Bên bờ hạnh phúc

Juventus đã có sự khởi đầu kém cỏi dưới thời tân HLV Massimiliano Allegri khi để thua đội bóng nghiệp dư Lucento. Muốn tránh cho Allegri phải chịu những áp lực quá sớm, Lão phu nhân phải thi đấu nghiêm túc hơn, ngay từ trận gặp Cesena đêm nay.

Juventus sẽ không khó khăn để đè bẹp đối thủ

Trận thua Lucento 2-3 không phải điều gì quá đáng ngại cho Juve. Bởi chỉ sau khi thay hàng loạt cầu thủ dự bị vào sân trong 30 phút cuối hiệp 2, hàng thủ Lão phu nhân mới phải hứng chịu liền 2 bàn thua. Tuy nhiên, sự cải cách của HLV Allegri về chuyên môn khiến khởi đầu của Juve gặp trục trặc, cả đội đang phải vật lộn thích nghi với sơ đồ 4-3-2-1, thay vì sơ đồ 3 hậu vệ của cựu HLV Antonio Conte đã vận hành suốt 3 năm. 

HLV Allegri đang nhận được thái độ ghẻ lạnh pha lẫn bất phục của giới CĐV Juve, những người chưa làm quen được với việc một người Milan đứng đầu băng ghế chỉ đạo Lão phu nhân. Không chỉ BLĐ đội bóng và các cầu thủ, việc chinh phục được trái tim các CĐV cũng rất quan trọng cho Allegri.

Do vị trí đặc biệt của Conte trong lịch sử CLB, người tiền nhiệm của Allegri đã không gặp mấy khó khăn để được các Juventini yêu quý. Nhưng cũng như tất cả các tifosi khác, ngay cả Juventini cũng không hài lòng về màn trình diễn của Juve-Conte ở Champions League. Đây được xem là mặt trận thích hợp để Allegri ghi điểm với Juve. Nhưng trước tiên, ông cần đưa Juve trở lại quỹ đạo đã.

Cesena xứng đáng là bài thuốc thử nghiêm túc cho Juve. Sau loạt play-off kéo dài đầy căng thẳng, Cesena vừa thăng hạng Serie A sau 2 năm đá ở hạng dưới, họ rất khát khao chứng tỏ mình, đồng thời để BLĐ đội bóng đánh giá đúng thực lực. Vì thế, Cesena đã mời nhà ĐKVĐ Serie A đá giao hữu.

Sau khi sử dụng nhiều cầu thủ dự bị trước Lucento, HLV Allegri hứa hẹn sẽ đưa ra sân nhiều gương mặt trụ cột khi làm khách trên sân của Cesena. Đó cũng được xem là tạo điều kiện cho Juve “rửa mặt” sau thất bại đáng xấu hổ trước đội bóng nghiệp dư. Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của tân binh Alvaro Morata, tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ đá trận ra mắt sau khi chuyển sang Juve từ Real Madrid.

Cesena từng gây nhiều khó khăn trong 3 lần gần nhất đón tiếp Juve trên sân nhà. Nhưng trận này có thể sẽ chứng kiến thế trận dễ dàng cho Lão phu nhân, khi họ rất cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin. 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *