Bên bờ hạnh phúc

Phong độ hiện tại của tiền đạo Stevan Jovetic khác hẳn so với hình ảnh mờ nhạt thường thấy ở mùa giải trước. Ngôi sao người Montenegro được so sánh như một hợp đồng chất lượng mới được đem về sân Etihad mùa Hè này.

Jovetic chẳng khác nào một tân binh chất lượng với Man City

Có lẽ chẳng đội bóng nào ở Anh giống với… Real Madrid hay Barca như Man City. Họ giống ở chỗ: bất kỳ cầu thủ nào trong đội hình nhà ĐKVĐ Premier League cũng đều là những ngôi sao được thèm khát.

Man City đang hờ hững đến không ngờ với kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Với Manuel Pellegrini, "cú đúp" danh hiệu quốc nội ngay ở mùa bóng đầu tiên đặt chân đến Anh đã là một thành công lớn. Giờ thì nhiệm vụ của ông chỉ còn là tìm cách tối đa hóa sức mạnh cho một cỗ máy chiến thắng vốn đã rất hiện đại, rất đắt tiền.

Ai đó nói rằng vấn đề của Man City là hàng tiền đạo. Bởi trước mùa giải mới, Alvaro Negredo đã gặp chấn thương dài hạn, Sergio Aguero “mất hút” dù Argentina thi đấu thành công tại Brazil, Edin Dzeko không ổn định… Thậm chí đã có tin đồn The Citizens muốn cạnh tranh chữ kí Didier Drogba với Chelsea. Nhưng đó lại không phải là cách nghĩ của Pellegrini.

Chẳng cần tới Negredo, Yaya Toure hay Aguero, những chân sút hàng đầu mùa trước, Man City vẫn “nã” 4, 5 bàn vào lưới Kansas City rồi AC Milan. Pellegrini đang chứng tỏ ông giải quyết quá tốt cái mà người ta gọi là “vấn đề hàng công” bằng các tài năng trẻ John Guidetti, Kelechi Iheanacho và đặc biệt là màn “hồi sinh” ngoạn mục của Stevan Jovetic.

Gia nhập đội chủ sân Etihad mùa Hè năm ngoái với tư cách một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất Serie A, tiền đạo người Montenegro nhận được sự kì vọng rất lớn, nhất là khi ở chiều ngược lại, Mario Balotelli đã trở lại Italia khoác áo AC Milan. Nhưng rồi những chấn thương dai dẳng đã khiến nửa mùa bóng đầu tiên ở Anh của Jovetic trở thành “thảm họa”. Suốt giai đoạn lượt đi, anh chỉ có 3 lần ra sân tại Premier League và 1 tại cúp Liên đoàn.

“Năm ngoái, cậu ấy đã quá thiếu may mắn. Quá nhiều những chấn thương suốt cả năm khiến tình hình trở nên khó khăn. Cậu ấy thậm chí còn chẳng chơi nổi 3 trận liên tiếp”, Pellegrini chia sẻ.

Mọi chuyện trở nên sáng sủa hơn khi Jovetic có được bàn thắng đầu tiên kể từ khi gia nhập nước Anh, dù chỉ là một pha lập công không mấy quan trọng trong chiến thắng hủy diệt 5-1 của Man City trên sân White Hart Lane trước đội chủ nhà Tottenham diễn ra cuối tháng 1.

Dù vẫn không tạo được nhiều ấn tượng trong mỗi lần ra sân, nhưng khi sự tự tin trở lại cùng một trạng thái thể lực ổn định hơn, tiền đạo 24 tuổi chơi tốt dần lên một cách chắc chắn. Anh đều đặn ghi mỗi… tháng 1 bàn, và đã thật sự có một màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng 4-0 của The Citizens trước Aston Villa cuối mùa trước.

Thừa thắng xông lên, Jovetic tiếp tục “nổ súng” ở trận giao hữu với Al Ain, và rồi rạng sáng nay, một lần nữa NHM Man City được dịp ca vang tên anh sau một cú đúp của cá nhân tiền đạo này, chưa kể 1 pha kiến tạo. Cựu ngôi sao Fiorentina đã và đang là lựa chọn hàng đầu cho hàng tấn công của Pellegrini trong chuyến du đấu Mỹ, và biết đâu đấy là cả ở mùa bóng tới, khi Negredo hay Aguero còn chưa thể khỏe mạnh hay không ổn định được phong độ.

“Cậu ấy đang tỏ ra rất chăm chỉ mỗi ngày để chứng tỏ lý do vì sao cậu ấy được là thành viên của Man City. Tôi nghĩ cậu ấy là một cầu thủ rất giỏi”, “Ngài kỹ sư” không tiếc lời ngợi ca cậu học trò đã góp phần giúp nhà ĐKVĐ Premier League vùi dập đối thủ giàu truyền thống AC Milan.

Quả thật, với đà thăng tiến của Jovetic cùng sự trở lại của những Aguero, Dzeko hay Yaya Toure sau kỳ nghỉ, Man City vẫn sẽ là một thế lực quá lớn không chỉ ở Premier League.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *