Bên bờ hạnh phúc

Trận đấu thứ nhì tại giải trên sân Pittsburgh của đội bóng xếp hạng ba mùa trước AC Milan trở thành cơn ác mộng khi họ để thủng lưới đến bốn bàn trong vòng 15 phút, nhận thất bại đậm đà 1-5 trước Man City rạng sáng 28-7.

Có vẻ như giải đấu giao hữu tại Mỹ không phải là sân chơi an lành cho các đại diện Serie A. Ở giải lần đầu tiên 2013, trừ Milan mon men giành bộ HCĐ, đội bóng cùng thành phố Inter xếp hạng 7/8 chung cuộc, còn nhà vô địch Serie A mùa trước đó Juventus xếp chót giải!

Năm nay, giải mới khởi tranh nhưng Roma đã dễ dàng bị khuất phục sau trận thua mở màn với tỉ số 2-3 trước Man United, Inter may mắn vượt qua Real Madrid nhờ loạt đá luân lưu còn Milan đã nhận thất bại cay đắng 0-3 trước đại diện Hy Lạp, Olympiakos trong trận ra quân. Rạng sáng 28-7, họ thua tiếp đại diện còn lại của giải Ngoại hạng Anh, Man City, với tỉ số 1-5. Thêm một cú sốc nữa cho tân HLV Filipo Inzaghi, người đang háo hức thực hiện một cuộc tái cấu trúc cho đội bóng từng làm nên tên tuổi cho chính ông thời còn thi đấu.

Ngay cả hậu vệ Mathias Bossaerts cũng có cơ hội gây sóng gió trước khung thành Milan

Trước một đối thủ ra sân với nhiều vị trí chủ chốt nhưng thi đấu thiếu quyết tâm cũng như không có cả sự chỉ đạo chặt chẽ từ Ban huấn luyện, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini không bỏ qua cơ hội đè bẹp Milan bằng chính sức mạnh khủng khiếp của mình.

Cựu cầu thủ Chelsea là Alex có cơ hội ghi bàn vào lưới đội bóng nước Anh bằng pha đánh đầu ở phút thứ 3 nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Willy Cabalero. Man City đáp trả bằng pha dứt điểm ba phút sau đó của chân sút 17 tuổi Kelechi Iheanacho nhưng bóng bay vọt xà.

Stevan Jovetic lập "cú đúp" bàn thắng trước Milan

Màn thăm dò tình hình của hai đội chưa chấm dứt, tỉ số đã được mở cho đội bóng nước Anh ở phút 12. Jesus Navas treo bóng sâu vào trung lộ, loại bỏ cả hàng thủ Milan và Stevan Jovetic thoát xuống rất nhanh, sút hạ thủ môn Agazzi ở khoảng cách chừng 10 mét. Chưa hết choáng với bàn thua này, hàng thủ Milan tiếp tục để sổng Scott Sinclair khi tiền vệ này ung dung đón đường chuyền từ cánh phải của Gael Clichy và dứt điểm vào góc cao khung thành đội bóng Ý.

Hai bàn thua trong vòng hai phút nhưng bi kịch chưa dừng ở đó với Milan. Phút 23, đón pha bóng căng ngang từ cánh phải, Jesus Navas không cần hãm bóng mà tung ngay cú sút trong vòng cấm địa Milan, không cho Michael Agazzi có cơ hội cản phá. 3-0 và ba phút sau đó, đến lượt Kelechi Iheanacho sút hạ thủ môn của Milan lần thứ tư trong trận.

Jesus Navas (15) – người chơi hay nhất trận

El Shaarawy, Alex lần lượt bỏ lỡ các cơ hội rút ngắn tỉ số cho Milan nhưng đến phút 42, đội bóng Ý cũng đưa được bóng vào lưới Man City do công của Sulley Muntari bằng pha đánh đầu nối tình huống đá phạt góc.

Kolarov đi bóng trước sự truy cản của De Sciglio (Milan)

Sau giờ nghỉ, Milan tung thêm nhiều vị trí dự bị vào sân, gồm cả Ignazio Abate, M'Baye Niang, Riccardo Saponara và Mario Baltelli, một người cũ của Man City. Đội bóng của HLV Inzaghi tạo ra nhiều tình huống gây sóng gió cho khung thành đối phương nhưng trong một ngày quá vô duyên, các chân sút của họ đều không thể tận dụng thành công. Trái lại, dù đã chủ động nhường thế trận cho Milan nhưng những pha phản công của Man City vẫn tỏ ra vô cùng sắc bén. Phút 52, thủ quân Kolarov treo bóng sâu cho Stevan Jovetic băng tới ghi bàn, hoàn tất cú đúp cho riêng mình trong trận và ấn định tỉ số chung cuộc 5-1 cho Man City.

Sulley Muntari gỡ bàn danh dự cho Milan

Milan sẽ thi đấu lượt cuối vòng bảng với Liverpool ngày 3-8 trong khi Man City sẽ lần lượt gặp Liverpool (31-7) và Olympiakos (3-8) trong khuôn khổ các trận vòng loại bảng B Guiness Champions Cup.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *