Bên bờ hạnh phúc

Grand Canyon là hẻm núi dài 446km, rộng 0,4km đến 24km, được hình thành từ hàng triệu năm trước đây do sông Colorado cắt qua cao nguyên cùng tên.

Nằm gọn trong Vườn quốc gia Grand Canyon, hẻm núi cùng tên là một trong những địa danh nổi tiếng nhất nước Mỹ và trên toàn thế giới. Vẻ đẹp hùng vĩ của hẻm núi cùng lớp đất đá màu sắc độc đáo khiến Grand Canyon trở thành kỳ quan tuyệt đẹp của thiên nhiên. Một con thác chảy ra từ lưng chừng hẻm núi.

Thác nước Havasu chảy thành hai dòng khi đổ xuống hồ nước phía dưới. Nguồn nước ngọt của dòng thác phủ xanh lớp đất đá sẫm màu của hẻm núi vĩ đại nhất hành tinh.

Dòng nước trong xanh của thác nổi bật giữa màu đất đá đặc trưng của Grand Canyon. Đây là thác nước ăn hình nhất hẻm núi này. Thác nước tạo ra tiếng gầm như sấm do các vách đá quây xung quanh tạo ra hiện tượng dội âm.

Thác nước Mooney. Đây là thác nước cao nhất nằm trong bốn thác nước chính ở Grand Canyon. Dưới chân thác là một hồ nước rộng lớn, cho du khách thỏa sức bơi lội.

Quan sát Grand Canyon từ những góc cạnh khác nhau mang lại cho du khách những khám phá bất ngờ.

Thác nước Royal Arch Creek chảy trong khe đá. Tiếp cận khu vực này đòi hỏi những người ưa mạo hiểm, phải di chuyển liên tục trong nhiều ngày. Tuyến đường dẫn tới thác nước này hoàn toàn tê liệt trong mùa đông. Bảo vệ công viên mô tả đây là khu vực cực kỳ nguy hiểm.

Thác Beaver thực chất là một hệ thống thác nhỏ, nằm cách thác Mooney khoảng 3 km về phía dưới. Du khách phải bám theo lưng chừng núi để tới dòng thác thoai thoải này.

Toàn cảnh hẻm núi Grand Canyon. Đây là một trong những góc nhìn quen thuộc về hẻm núi hùng vĩ nhất hành tinh.

Theo VNN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *