Không ít cầu thủ Premier League đã chuyển sang chơi bóng ở Serie A trong vài năm qua. Hiện nay, Inter cũng đang được “Premier League hóa” mạnh mẽ theo đường hướng mà chủ tịch Erick Thohir đã vạch ra.

Medel (trái) và Chicharito đang ở rất gần Inter

INTER SẮP CÓ MEDEL

Ngay từ khi mùa giải trước còn đang diễn ra, Inter đã công bố việc giành được Nemanja Vidic kể từ Hè 2014 theo dạng CN tự do. Bất chấp việc các hậu vệ Inter đã chơi mùa giải trước tương đối thành công, cũng như chưa chắc mua đứt được Rolando từ Porto, đội chủ sân Giuseppe Meazza vẫn đang tìm cách mua thêm Gary Medel (Cardiff).

Tại VCK World Cup 2014, Medel từng chơi khá hay và “bắt chết” Neymar trong trận Chile gặp Brazil ở vòng 1/8. Hiện nay, Inter và Cardiff đã thống nhất được phí chuyển nhượng Medel là 7 triệu euro, gồm 6 triệu phần “cứng” và 1 triệu tùy thuộc vào đóng góp, thành tích của trung vệ người Chile mùa tới. Inter muốn trả khoản tiền này trong 3 năm, nhưng đội bóng Anh lại muốn nhận đủ tiền từ nay tới Hè 2015.

Đến nay đó là khúc mắc gần như duy nhất giữa 2 CLB trong việc mua bán Medel, nhưng có thể tin nó sẽ được giải quyết không quá khó khăn bởi sự nghiêm túc của cả Inter lẫn Cardiff. Có thể khẳng định 90% Medel sẽ thuộc về đội chủ sân Giuseppe Meazza trong ít ngày nữa. Có Medel, HLV Walter Mazzarri sẽ sở hữu trung vệ có lối chơi giàu sức vóc, để bổ sung cho Andrea Ranocchia và Vidic vốn chơi thiên về đầu óc.

Gary Medel

“PREMIER LEAGUE HÓA” HÀNG CÔNG

Sau Vidic và Medel, đến lượt hàng công Inter sẽ tiếp tục được Premier League hóa. Có thể thấy hầu hết các tiền đạo là mục tiêu của Nerazzurri thời gian qua đều đang thuộc biên chế những đội bóng Premier League. Trước tiên là Edin Dzeko (Man City), Fernando Torres (Chelsea), Pablo Osvaldo (Southampton); gần hơn là Stevan Jovetic (Man City), Erik Lamela (Tottenham) và Chicharito (Man Utd).

Sau khi thất bại trong việc lôi kéo Lamela và Jovetic, chủ yếu bởi không thể chịu nổi mức thu nhập cao ngất ngưởng mà 2 tiền đạo này đang được hưởng tại Anh, Inter đã chuyển hướng sang Chicharito, chân sút hiện cũng đang nằm trong tầm ngắm của Valencia.

Chicharito đã liên tục phải ngồi ghế dự bị tại Man Utd mùa bóng vừa qua. Sau khi HLV Louis van Gaal lên nắm quyền tại Old Trafford, số phận của tiền đạo ngôi sao người Mexico vẫn không thay đổi. Thậm chí, HLV Van Gaal còn coi việc đẩy Chicharito khỏi sân Old Trafford là ưu tiên, bởi khi ấy Man Utd sẽ có thêm chỗ cho các gương mặt mới mà chiến lược gia người Hà Lan đang hướng đến.

Câu chuyện giữa Inter và Chicharito mới chỉ đang bắt đầu, chưa có thêm thông tin gì cụ thể về quá trình đàm phán giữa các bên liên quan ngoài việc đội bóng Italia có thể phải chi tới 15 triệu bảng cho tiền đạo này. Tuy nhiên, có thể khẳng định Inter sẽ tiếp tục được Premier League hóa bất chấp thành công hay thất bại trong vụ Chicharito, bởi chủ tịch Thohir chưa bao giờ giấu diếm sự ngưỡng mộ đối với giải Ngoại hạng Anh.

Ông chủ người Indonesia cho rằng Inter phải đi theo mô hình của Premier League nếu muốn thành công trên nhiều lĩnh vực (thành tích, hình ảnh, thương mại…), mà trước tiên là thu nạp những gương mặt từ giải đấu này. Việc nhanh tay đạt thỏa thuận chiêu mộ Vidic từ cuối mùa giải trước mới chỉ là bước đầu tiên trong việc Premier League hóa Inter của Thohir. hua trắng 0-3 trước…

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *