Bên bờ hạnh phúc

Bạn cho rằng, để khỏe mạnh theo đúng nghĩa thì thực sự rất khó, nào là kiểm tra sức khỏe định kì, nào là tập thể dục, nào là ăn uống lành mạnh không gluten, rồi phải tìm hiểu thêm thông tin về sức khỏe mà chưa nói đến những thông tin này có thể sai lệch.

 

Đừng tự làm khó mình, thực ra, kiên trì và nỗ lực làm theo 6 cách đơn giản dưới đây có thể giúp bạn kiểm soát được sức khỏe của mình.

Thực phẩm là thuốc: Hãy xem thức ăn như là thuốc bởi vì nó là chìa khóa cho sức khỏe. Việc lựa chọn và tìm kiếm một chế độ ăn uống phù hợp là rất quan trọng trong việc giảm viêm và sống khỏe.Việc lựa chọn thực phẩm thông minh có thể giúp bạn tránh phải dùng quá nhiều thuốc. Các chứng giống như đa nang buồng trứng, thực sự có thể được chữa lành bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và lối sống. Trong khi việc uống thuốc theo thói thường đôi khi chỉ là cách để tiếp tục che dấu các triệu chứng.

Nếu không biết ăn gì thì hãy bắt đầu với thực phẩm tươi ngon, giảm tiêu thụ đồ ăn chế biến công nghiệp, bấy nhiêu thôi cũng đã khiến tình hình được cải thiện.

Từ bỏ đường:  Bạn không cho rằng mình nghiện đường, nhưng lại khó mà sống thiếu đường quá 2 tuần. Thực phẩm chế biến công nghiệp thông thường đều chứa đường kể cả thực phẩm có lợi cho sức khỏe, chúng ta tiêu thụ đường nhiều hơn điều chúng ta cảm nhận được. Đường gây ra các chứng viêm, và chế độ ăn giảm thiểu đường có thể  thực sự giải quyết một số vấn đề sức khỏe. Tốt nhất là hãy dần từ bỏ vị ngọt, vì đường nhân tạo cũng không tốt.

Thoát khỏi stress:

Hầu hết các chứng viêm, và nguyên nhân chính của tình trạng viêm là stress. Hãy bình tĩnh. Yoga và thiền định là cách rất hay để đối phó với stress, ngoài ra viết nhật ký, đi bộ, và tắm nước nóng cũng là những giải pháp tuyệt vời. Hãy tìm cách để đẩy lùi stress vốn đang làm tổn hại sức khỏe của bạn.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn:

Càng ngày chúng ta càng học được nhiều hơn về hoạt động của hệ tiêu hóa đường ruột. Hệ vi sinh vật; đường ruột (microbiome) tác động đáng kinh ngạc đến sức khỏe – dựa vào hệ thống miễn dịch mạnh để duy trì cân nặng. Hãy hỗ trợ bản thân với một chế độ cung cấp probiotic hàng ngày và tránh dùng kháng sinh trừ khi thật cần thiết.

Di chuyển:

Có lẽ bạn đã nghe rất nhiều lần rằng, một cơ thể vận động sẽ luôn năng động …..nếu chúng ta không áp dụng chúng vào cuộc sống, chúng ta đang lãng phí từng phút, từng giây… Hãy giảm bớt sự ỷ lại vào các tiện nghi hiện đại. Đi bộ lên cầu thang thay vì đi thang máy, thực hiện một số động tác căng duỗi khi TV đang chiếu quảng cáo. Quan trọng nhất, cố gắng vận động vừa phải ít nhất nửa giờ mỗi ngày. Nỗ lực để thúc đẩy bản thân làm những gì mà mình chưa muốn làm, việc đó sẽ mang đến nhiều thú vị. Thêm vào đó, việc tập thể dục thường xuyên cũng giúp làm giảm mức độ căng thẳng dễ gây viêm.

Sống hết mình.

Cuộc sống là cần sự cân bằng – trong cơ thể, trong tâm trí, và trong những gì gần gũi nhất. Việc mất cân bằng cả trong lẫn ngoài, sẽ không đem đến cho bạn một sức khỏe thực sự. Hãy luôn trong tâm thái tích cực, cùng những người bạn cùng chí hướng và dành thời gian rảnh rỗi để làm những gì mình yêu thích. Trở thành một người mà bạn muốn trở thành, và cơ thể của bạn cũng sẽ giống như vậy. Một bầu không khí tích cực là điều cần thiết để có một trạng thái tinh thần khỏe mạnh.

Có thể lối sống của bạn sẽ có thay đổi lớn hoặc cũng có thể không. Dù thế nào đi nữa, nếu bạn lắng nghe và sống hài hòa hơn với cơ thể và tâm trí của mình, bạn sẽ kiểm soát được sức khỏe của mình.

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *