Bên bờ hạnh phúc

Bị đội bóng ít tên tuổi RZ Pellets dẫn trước cho đến tận những phút cuối mới kiếm nổi bàn gỡ hòa, trận đấu mở màn chuyến du đấu châu Âu của Chelsea vậy là đã không mang lại kết quả như mong muốn cho thầy trò HLV Mourinho.

Kết quả 1-1 khiến những tuyên bố hùng hồn của vị HLV người Bồ trước đó ít ngày bỗng trở nên khá hài hước khi thực tế đi ngược hẳn với quyết tâm của một The Blues giàu tham vọng. Cả trận, Jose Mourinho chỉ có thể được an ủi bằng bàn thắng đẹp mắt của cầu thủ trẻ Jeremie Boga ở phút 83, giúp cho Chelsea tránh khỏi một thất bại đáng tiếc. Tiền đạo 17 tuổi này sau pha đập nhả với Romeu đã mạnh dạn cầm bóng đột phá qua hàng thủ 4 người của RZ Pellets trước khi dứt điểm vào góc thấp khung thành thủ môn Alexander Kofler.

Tân binh Felipe Luis thi đấu tích cực trong 60 phút nhưng không ngăn nổi bàn thua

Đội bóng xếp hạng 5 giải vô địch Áo mùa trước đã thi đấu đầy ấn tượng trước Chelsea có đến nửa đội hình là các cầu thủ trẻ. Tân binh đắt giá Felipe Luis cũng được thi đấu trọn 60 phút trên sân nhằm thử nghiệm hàng thủ vốn đã có sẵn John Terry, Branislav Ivanovic và Kurt Zouma.

Diễn biến 45 phút đầu tiên khá tẻ nhạt khi đôi bên quá chú trọng đến việc phòng ngự. Duy nhất một cơ hội có thể giúp Chelsea ghi bàn nhưng pha phối hợp đẹp mắt giữa Van Ginkel, Patrick Bamford và Isaiah Brown đã không thể đánh lừa được thủ thành Kofler của đội chủ nhà.

Tiền vệ trẻ Izzy Brown (Chelsea)

Trận đấu bùng lên thực sự ở hiệp hai khi RZ Pellets tung thêm các chân sút vào sân và phút 55, từ đường chuyền của cầu thủ dự bị Manuel Kerhe, Max Friesacher đánh đầu ngược về cho Silvio dứt điểm qua tay thủ thành Petr Cech ở khoảng cách chỉ vài mét. Bàn thua khiến dàn cầu thủ trẻ Chelsea nóng mặt và họ tổ chức tấn công dồn dập trên phần sân của RZ Pellets. Tuy nhiên, mải đẩy cao đội hình, Chelsea suýt để thua bàn thứ nhì ở phút 70 nếu Cech không kịp tung người cản phá pha đánh đầu cận thành cũng của Silvio. Phải đợi đến phút 83, chân sút trẻ Jeremie Boga mới giải được cơn khát cho đội khách bằng pha lập công gỡ hòa.

Những chân sút đắt giá vẫn chưa được Mourinho sử dụng

Lần lượt sử dụng đến 11 gương mặt trẻ trong trận nhưng ngoài Van Ginkel đã được thử sức từ mùa giải năm ngoái, HLV Mourinho chỉ mới có thể tạm hài lòng với màn trình diễn của tân binh Kurt Zouma, Izzy Brown, Lewis Baker và nhất là Jeremie Boga, tác giả bàn gỡ hòa sau khi vào sân đầu hiệp hai.

HLV Mourinho ưu tư với khởi đầu chậm chạp, thiếu thuyết phục của đội nhà

Theo kế hoạch, Chelsea còn thi đấu với NK Olimpija Ljubljana tại Slovenia vào ngày 27-7, gặp Vitesse Arnhem (Hà Lan) ngày 30-7 và Werder Bremen (Đức) ngày 3-8 trên sân khách trước khi quay về sân nhà thi đấu với Real Sociedad ngày 10-8. Đội cũng còn thi đấu một trận sân khách trước đối thủ Hungary Ferencvaros.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *