Bên bờ hạnh phúc

Sau nhiều lần cân nhắc, LĐBĐ Brazil hôm 22-7 đã quyết định chọn người cũ Carlos Dunga dẫn dắt Selecao thay HLV Scolari vừa bị sa thải sau World Cup 2014.

Sau khi ông Scolari không được gia hạn hợp đồng sau World Cup 2014, có hàng loạt những cử viên sáng giá cho chiếc ghế HLV trưởng ở tuyển Brazil. Tuy nhiên, LĐBĐ nước này lại quyết định chọn ông Carlos Dunga thay thế.

Chủ tịch LĐBĐ Brazil Jose Maria Marin (trái) và HLV Dunga trong buổi ra mắt

Cũng như HLV Scolari, đây là lần thứ hai, ông Dunga dẫn dắt tuyển Brazil. HLV 50 tuổi này từng huấn luyện Selecao giai đoạn 2006-2010, giúp đội giành được chức vô địch Copa America 2007 và Cúp Các Liên đoàn châu lục 2009. Ông Dunga có tổng cộng 60 trận chỉ đạo tuyển Brazil, trong đó thắng 42, hòa 12 và thua 6. Carlos Dunga từng là đội trưởng Brazil lên ngôi vô địch thế giới năm 1994.

Theo báo giới, việc tái bổ nhiệm ông Carlos Dunga làm HLV trưởng tuyển thể hiện sự bế tắc của LĐBĐ nước này. Bởi ông Dunga trước đó cũng không thể đưa Brazil chinh phục chức vô địch lần thứ sáu. Ở World Cup 2010, Brazil do ông Dunga dẫn dắt đã dừng bước tứ kết trước Hà Lan, thành tích còn tệ hơn HLV Scolari ở World Cup 2014.

Phát biểu trong buổi nhậm chức, HLV Dunga tỏ ra hào hứng: “Tôi vô cùng hạnh phúc. Cảm ơn mọi người đã đặt niềm tin vào tôi một lần nữa. Hiện giờ, các CĐV Brazil đang rất buồn nhưng họ vẫn theo sát đội tuyển. Tôi không ngồi vào đây để mơ tưởng viển vông. Chúng tôi sẽ bắt tay ngay vào công việc”.

HLV Dunga tỏ ra tự tin trong buổi nhậm chức

Nhiệm vụ của HLV Dunga gần nhất là giúp đội bóng vàng-xanh chinh phục chức vô địch Copa America 2015 được tổ chức ở Chile. Đội tuyển Brazil sẽ tập trung vào tháng 8 để đá các trận giao hữu với Colombia và Ecuador.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *