Bên bờ hạnh phúc
Theo kế hoạch, trong tháng 8-2014 Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) sẽ bắt đầu thi công tại nhà ga trước Nhà hát TP.HCM.

Sáng 21-7, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) ký hơp đồng với liên danh nhà thầu Shimizu-Meade (Nhật Bản) xây dựng nhà ga ngầm đầu tiên của tuyến đường sắt Bến Thành-Suối Tiên (tuyến Metro số 1).

Lễ ký kết hợp đồng xây dựng nhà ga ngầm đầu tiên của tuyến đường sắt Bến Thành-Suối Tiên.

 

Tuyến Metro số 1 dài khoảng 20km, trong đó có đoạn chợ Bến Thành đến Ba Son dài khoảng 2,6km có ba nhà ga ngầm. Ở đoạn ngầm này, Ban quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) xây dựng trước đoạn ngầm từ ga Nhà hát thành phố đến ga Ba Son. Riêng đoạn ngầm còn lại từ chợ Bến Thành đến nhà hát thành phố, MAUR đang thiết kế nhà ga ngầm trung tâm để kết nối với ba tuyến me tro khác.

Nhà ga ngầm được thi công ở tuyến Metro số 1 gồm bốn tầng, sâu 40m.

Liên quan đến việc thi công ga ngầm đầu tiên, MAUR cho hay việc thi công này khá phức tạp, có thể gây rủi ro cho các công trình, đặc biệt các toà nhà cao tầng do nơi này thuộc vùng đất yếu.

"Những năm qua đã xảy ra sụt lún, như tại chung cư Nguyễn Siêu hay tại toà nhà Pacific. Trên thế giới cũng xảy ra lún sụt khi thi công Metro ngầm, như ở Lausan (Thụy Sỹ) hay ở Singapore. Vì vậy, chúng tôi ưu tiên chú trọng đến các biện pháp an toàn, không vì chạy theo tiến độ mà để xảy ra sự cố"- lãnh đạo MAUR cam kết.

Nguồn: Minh Phong ( PL TPHCM )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *