Chính tay vợt hạt giống số 1 người Tây Ban Nha cũng không giấu vẻ ấm ức xen lẫn bực tức sau khi bị đánh bại bởi đối thủ kém mình gần 40 bậc trên bảng xếp hạng ATP và trong tay chưa có nổi một danh hiệu nào trong suốt sự nghiệp.

Đấy lại chính là thực tế cay đắng nhất ở trận chung kết ATP Hamburg mà một chiến binh dày dạn kinh nghiệm chinh chiến trên mặt sân đất nện như David Ferrrer phải đón nhận. Có lẽ, anh cũng nên tự trách mình đã hoang phí cơ hội, đặc biệt là việc để thua khá cách biệt 1-6 ở ván đấu thứ nhì, tạo cơ hội và cả sự phấn khích cho Mayer vươn lên ở ván quyết định.

David Ferrer thi đấu đầy quyết tâm ở chung kết ATP Hamburg

Leonardo Mayer hai lần giành break ở ván đầu tiên nhưng cả hai lần, tay vợt 27 tuổi người Argentina đều để cho David Ferrer đuổi kịp về điểm số. Phải bước vào loạt tie-break, người chiến thắng lại là Ferrer với điểm số phụ 7-3.

Ferrer chùng xuống đầy bất ngờ ở ván đấu thứ nhì, tạo cơ hội cho đối thủ thắng cách biệt 6-1 và cân bằng điểm số sau hai ván đấu. Dù vậy, anh vẫn có cơ hội giành chiến thắng ở ván quyết định khi ngược dòng, cân bằng tình thế khi Mayer đang dẫn điểm 5-4 và lại là người cầm giao bóng ở bàn thứ 10. Bị dẫn 0-30, Ferrer vùng lên, thi đấu cực hay để gỡ 5-5, buộc Mayer phải bước vào loạt tie-break như ở ván đầu tiên.

Tuy vậy, Leonadro Mayer còn thi đấu tận tình hơn để giành chiến thắng

Cho đến thời điểm này, với lợi thế về thể lực và cả quyết tâm chiến thắng cao độ, Mayer đã đòi lại sòng phẳng những gì đã mất ở loạt tie-break trước đó bằng tỉ số phụ 7-4, kết thúc bằng pha lên lưới thực hiện cú smash ăn điểm không thể dễ dàng hơn. Trận đấu kết thúc sau đúng 2 giờ 20 phút và với tỉ số 6-7, 6-1 và 7-6, Leonardo Mayer lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình giành được một danh hiệu trong hệ thống ATP Tour.

Có lẽ “điểm rơi” muộn màng trong sự nghiệp của Mayer đang đến khi tháng trước, anh vào đến vòng 4 của Wimbledon và trước đó, đã vào đến trận chung kết ở Vina del Mar. Thành tích của anh từ đầu mùa là 22 thắng, 12 bại, trở thành tay vợt thứ tư ở mùa giải năm nay có được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp sau Federico Delbonis (ATP Sao Paulo), Roberto Bautista Agut (ATP ‘s-Hertogenbosch) và Pablo Cuevas (ATP Bastad).

Danh hiệu đầu tay cho Leonadro Mayer

Ở tuổi 27, Mayer cũng là tay vợt có thứ hạng thấp nhất (46) chạm tay đến một danh hiệu thuộc hệ thống ATP Tour 500 sau lần Radek Stepanek – khi đó xếp hạng 54 thế giới – giành chiến thắng ở giải Citi Open Washington 2011.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *