Bên bờ hạnh phúc

Đông đảo người hâm mộ tại cụm sân Hamburg đã đồng loạt đứng lên khi trận đấu kết thúc và từng tràng pháo tay vang lên như động viên tinh thần chiến đấu quả cảm và hết sức ấn tượng của chàng trai mới 17 tuổi Alexander Zverev ở trận đấu với đồng hương Tobias Kamke đêm 18-7.

Chính Alexander Zverev nhìn nhận sau trận đấu, bản thân tay vợt tuổi 17 này không biết phải diễn tả thế nào cảm xúc của chính mình khi lần đầu tiên trong sự nghiệp giành quyền tham dự trận bán kết một giải ATP Tour 500. Zverev không biết anh vừa ghi tên mình vào lịch sử với tư cách tay vợt trẻ nhất làm được điều kỳ diệu kể trên khi lần lượt vượt qua những đối thủ được giới hâm mộ biết mặt, thuộc tên hơn cả… chính anh!

Alexander Zverev liên tiếp gây bất ngờ tại ATP Hamburg

Lần lượt Robin Haase (hạng 51 thế giới), hạt giống số 5 Mikhail Youzhny, hạt giống số 11 Santiago Giraldo và mới nhất là đồng hương người Đức Tobias Kamke (hạng 83) đều đã gác vợt trước đối thủ hạng 285 thế giới, mang lại niềm phấn khích khôn tả cho Zverev, dù phía trước anh là cả một “ngọn núi” sừng sững ở bán kết: Tay vợt hạng 7 thế giới, hạt giống số 1 của giải David Ferrer!

Zverev khởi đầu trận đấu không thật suôn sẻ khi để thua rất nhanh 0-6 ngay ở ván đấu đầu tiên. Tuy nhiên, sự trở lại của anh cũng ấn tượng không kém khi anh vượt qua Kamke cả hai ván đấu còn lại với các điểm số 7-5 và 6-3. Những cú đánh trả cực mạnh, cả thuận tay lẫn trái tay, của cựu số 1 trẻ thế giới Zverev đã khiến cho Kamke dù dày dạn kinh nghiệm chinh chiến hơn vẫn không sao chống đỡ nổi và chịu thất bại sau hơn hai giờ tranh tài.

David Ferrer chờ Zverev ở bán kết

Trước đó, David Ferrer cũng không bỏ qua cơ hội giành quyền vào chơi trận bán kết sau khi vượt qua đồng hương Tây Ban Nha Pablo Andujar với tỉ số 6-0, 6-2 trong vòng 66 phút. Khoảng cách giữa David Ferrer và Alexander Zverev hiện là 15 năm tuổi và 44 trận chung kết trong hệ thống ATP Tour.

Ở các trận tứ kết còn lại, tay vợt hạng 46 thế giới Leonardo Mayer vượt qua Dusan Lajovic với tỉ số 6-1, 7-5 để lần thứ hai kể từ đầu mùa có mặt trong một trận bán kết ATP Tour. Thách thức của tay vợt người Argentina này trên đường vào chung kết sẽ là đối thủ chủ nhà Philipp Kohlschreiber. Tay vợt hạt giống số 7 này đã vượt qua đối thủ người CH Czech Lukas Rosol trong cả hai ván đấu kéo dài 77 phút với cùng điểm số 6-4.

Leonardo Mayer

… và Philipp Kohlshreiber

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *