Bên bờ hạnh phúc

Thế lực ngày nào Lyon giờ chỉ còn là một đội bóng trẻ đang trong quá trình làm lại. Vì thế sẽ không bất ngờ nếu “Sư tử vùng Rhône” bị quy phục bởi nhà ĐKVĐ Ukraine, Shakhtar Donetsk.

Lyon bây giờ chỉ còn là một tập thể non nớt với nhiều gương mặt lạ lẫm

Thêm một mùa Hè nữa chứng kiến những đổi thay lớn lao tại Gerland. HLV Remi Garde, người đã nhọc công gây dựng Lyon lại từ đầu suốt 3 năm qua, đã phải ra đi để nhường chỗ cho Hubert Fournier, cựu HLV Reims. Hàng loạt cựu binh cũng rời Gerland trong hai tháng qua như thủ thành Vercoutre, các tiền đạo Gomis, Briand và hậu vệ đang lên Miguel Lopes.

Đội hình Lyon bây giờ hầu hết là những gương mặt trẻ vô danh. Chỉ còn lại một số cầu thủ tên tuổi như Gourcuff, Gonalons, Lacazette nhưng Gourcuff đã sa sút nhiều, còn Gonalons và Lacazette có thể bị các ông lớn “cuỗm” mất bất kỳ lúc nào. Phác một cái nhìn toàn cảnh, đội bóng từng 7 lần vô địch Ligue 1 hiện chỉ nằm trong nhóm trung bình khá tại Ligue 1. Lyon sẽ không đua tranh trên TTCN và chấp nhận chờ thời cho tới khi dự án OL Land hoàn tất vào 2016.

Với lực lượng tầm thường, Lyon thi đấu giao hữu tiền mùa giải không thực sự tốt. Dàn cầu thủ trẻ của HLV Hubert Fournier với những Yattara, Ferri, Lacazette, Tolisso, Umtiti có thể chơi rất bùng nổ nhưng cũng có thể sa sút một cách khó hiểu. Điển hình như thất bại 2-4 trước đối thủ nhỏ Debreceni (Hungary) hôm 6/7 nhưng sau đó họ lại chơi khá tốt khi hạ gục Copenhagen 2-0 hôm 16/7.

Nếu là năm bảy năm trước, Lyon chẳng phải e ngại Shakhtar Donetsk. Nhưng hiện tại mọi thứ đã thay đổi quá nhiều. Đội bóng Ukraine hiện được đánh giá cao hơn Lyon nhờ sở hữu dàn hảo thủ người Brazil với những Adriano, Costa, Taison, Teixeira, Ilsinho, Dentinho. Chất lượng đội hình đáng nể của Shakhtar Donetsk thể hiện ở chức vô địch Ukraine thuyết phục của họ mùa trước. Trong đó, chân sút Luiz Adriano đoạt ngôi Vua phá lưới với 20 bàn thắng.

Shakhtar Donetsk cũng chơi rất tốt trong loạt giao hữu tiền mùa giải với 8 thắng 2 thua/10 trận gần đây. Gần nhất trong chuyến tập huấn trên đất Pháp, đội bóng của HLV Mircea Lucescu đã hạ gục Bordeaux với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp của Adriano. Nhà ĐKVĐ Ukraine với phong độ đang lên hoàn toàn có thể dạy cho những chú sư tử non Lyon một bài học về bóng đá tấn công.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *