Bên bờ hạnh phúc
Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 18/7 cho biết: Ông Bobby Chinn, quốc tịch New Zealand đã chính thức trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam tại châu Âu nhiệm kỳ từ tháng 7/2014 đến tháng 7/2017. 
 
Đầu bếp nổi tiếng thế giới sống và gắn bó với Việt Nam gần 20 năm, Bobby Chinn

 

 

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland đã tổ chức lễ công bố; Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn thay mặt lãnh đạo Bộ đã trao Quyết định bổ nhiệm cho ông Bobby Chinn.

Đây là một trong những nỗ lực của ngành du lịch Việt Nam nhằm triển khai một số giải pháp cấp bách về thông tin, xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch theo Kế hoạch của Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch. Đồng thời góp phần khẳng định Việt Nam vẫn luôn là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn trong mắt của bạn bè và du khách quốc tế, luôn sẵn sàng chào đón tất cả các du khách, bạn bè từ khắp thế giới đến với Việt Nam.

Ông Bobby Chinn là đầu bếp, người dẫn chương trình truyền hình kênh "Du lịch và Đời sống" của hệ thống kênh truyền hình "Khám phá" (Discovery) của Mỹ. Ông cũng là người dẫn chương trình trên nhiều kênh truyền hình thế giới, trong đó có chương trình “Bobby Chinn – Nấu ăn châu Á”. Ông đã viết nhiều sách về ẩm thực châu Á, đặc biệt ông đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu ẩm thực Việt Nam, quảng bá du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Sau khi nhận trách nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam, ông Bobby Chinn cho biết ông sẽ tiếp tục giới thiệu ẩm thực, văn hóa, du lịch Việt Nam với khách du lịch quốc tế…

Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn dẫn đầu đã tham dự "Tuần lễ kinh tế sáng tạo" tại Vương quốc Anh. Trong khuôn khổ hoạt động này, đoàn đã thảo luận về cơ hội và thách thức đối với nền kinh tế sáng tạo tại Việt Nam và những liên kết với Vương quốc Anh; gặp gỡ đại diện các cơ quan về bản quyền, sở hữu trí tuệ tại một số trường đại học, thư viện của Anh… nhằm tham khảo kinh nghiệm thực tế để xây dựng Chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030…

Nguồn: Thanh Giang – TTXVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *