Bên bờ hạnh phúc

Người dân Ấn Độ đổ sữa lên đầu rắn hổ mang vì tin rằng rắn là loài mang lại điềm may mắn. Họ mong muốn có thể may mắn và kiếm được thật nhiều tiền.

Vào ngày thứ năm, Kindu (giữa tháng 7 và tháng 8 là khoảng thời gian linh thiêng nhất đối với người Ấn Độ), hàng nghìn tín đồ Hindu lại quy tụ về tham dự lễ hội Rắn ở Ấn Độ, hay còn gọi là lễ hội Naga Panchami. Lễ hội này được tổ chức ở nhiều tỉnh ở Ấn Độ, như Punjab, Maharashtra, Kerala và West Bengal.

Những ngày diễn ra lễ hội Naga Panchami, các cô gái đã có chồng thường về thăm cha mẹ. Còn nông dân không ra đồng cày cấy trong ngày này. Vào ngày chính lễ, từng đoàn người thức dậy từ tờ mờ sáng, dập dìu ra sông tắm rửa để “tẩy uế” trước khi tiến hành nghi thức tắm sữa cho rắn. Trong khi đó, nhiệm vụ của những người luyện rắn là đi đến từng nhà chúc phúc cho dân làng, đồng thời đây cũng là dịp mọi người được chiêm ngưỡng thần rắn.

Thông thường, các thầy huấn luyện rắn thường đặt rắn trong các bình đất nung. Rắn hổ mang chúa được nắm chặt để các tín đồ nhanh chóng tưới sữa bò khắp người chúng, rồi dâng hoa tươi lên thần rắn. Sau khi đã tới cầu chúc cho dân làng, họ cùng nhau rước bình rắn về đền thờ nữ thần may mắn Amba để tiến hành nghi thức hành lễ.

Theo quan niệm của đạo Hindu, nhìn thấy rắn hổ mang là một điều may mắn và dấu hiệu cho thấy tương lai hạnh phúc, ăm ắp tiền tài. Họ cũng cho rằng những người được hôn những chú rắn này sẽ được may mắn cả năm.

Naga Panchami chính là một trong những lễ hội cổ xưa nhất và được xem là quan trọng nhất trong năm tại Ấn Độ.

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *