Louis Van Gaal đã không nghỉ hè một ngày nào và chỉ 24 tiếng sau khi Hà Lan đánh bại Brazil trong trận tranh giải ba ở World Cup 2014, ông đã lên máy bay để tới Old Trafford.

Louis van Gaal lập tức bắt tay vào công việc ở Man United sau World Cup

Hành động đó của Van Gaal giống như một cách làm gương cho các cầu thủ mới về kỷ luật làm việc, và HLV 62 tuổi này cũng đòi hỏi sự cam kết tương tự từ sân tập Carrington. Những cầu thủ của Man United đã ngay lập tức được nhắc nhở rằng mùa giải tới ở CLB sẽ rất khác, với các luật lệ và kỷ luật khắt khe.

Cựu HLV của Bayern Munich, Ajax và Barcelona đã làm rõ rằng còn rất nhiều việc phải làm, và rất nhiều thay đổi sẽ diễn ra. Để bắt đầu, ông đã lên kế hoạch tăng gấp đôi khối lượng tập ở Man United trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới.

Để thực hiện kế hoạch này, CLB áo đỏ đã phải lắp thêm đèn chiếu sáng trên sân tập nhằm giúp các cầu thủ có thể tập tiếp vào chiều muộn trong những tháng mùa đông, khi ngày ngắn hơn.

Van Gaal cũng đã vạch kế hoạch để các cầu thủ có khu vực nghỉ ngơi và ngủ ngay ở sân Carrington. Man United hiện đã lắp đặt những chiếc giường mới ở sân tập để các cầu thủ không phải di chuyển giữa các buổi tập, dù họ vẫn được về nhà nếu muốn.

Là một HLV cực kỳ chuyên nghiệp, đặc biệt nhấn mạnh kỷ luật và đòi hỏi sự tôn trọng tuyệt đối từ các cầu thủ, Van Gaal sẽ không ngần ngại ra tay với những ai đi tập muộn. Án phạt 1.000 bảng cũng được thiết lập với những ai tới muộn trong giờ ăn trưa cùng cả đội ở căng-tin tại sân tập Carrington. Ở căn-tin, các cầu thủ cũng sẽ không ngồi ăn cùng với ban huấn luyện, để giữ kỷ cương.

Thời còn ở Bayern, Van Gaal thậm chí từng phạt cầu thủ phải tập thêm nếu như ngồi sai chỗ của họ trong bữa ăn. Những đòi hỏi quá chi li như thế từng gây ra bất mãn ở các cầu thủ của ông trong quá khứ. Ở một trại tập huấn trong nhiệm kỳ đầu ông dẫn dắt đội tuyển Hà Lan 2000-2001, Van Gaal từng yêu cầu các cầu thủ và ban huấn luyện phải mặc quần áo giống hệt nhau, bao gồm cả tất.

Nhưng đôi khi các yêu cầu đó cũng phản tác dụng, khi nhiều cầu thủ trong đội hình Ajax vô địch Champions League năm 1995 sau này nói họ mệt mỏi với các làm việc của ông, và ĐT Hà Lan của Van Gaal cũng không vượt qua được vòng loại World Cup 2002.

Dẫu vậy, với cách làm việc đó, HLV người Hà Lan đã giành được những kết quả lớn trong suốt sự nghiệp của ông, bao gồm các chức VĐQG ở Hà Lan, TBN và Đức. Thêm nữa, lúc này ông cũng không còn là kẻ khắc kỷ tàn bạo như trước: vợ và bạn gái các cầu thủ Hà Lan từng được phép ở lại khách sạn của đội ngay trước trận họ gặp TBN.

Tất nhiên, giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời. “Tôi hy vọng đội hình Man United hiện giờ sẽ là một”, Van Gaal nói. “Chúng tôi phải hát cùng một điệu. Tôi hy vọng ở Man United tôi có thể làm hết sức mình, và tôi sẽ làm hết sức mình”.

Theo TT&VH
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *