Bên bờ hạnh phúc

Khi tiếng còi kết thúc World Cup 2014 còn chưa diễn ra, cả thế giới đã bàn về một cuộc chiến mới giữa 2 dàn sao vừa có mặt ở Brazil. Đó là cuộc chiến giữa Real Madrid và Barcelona.

Cuộc chiến giữa Real Madrid và Barcelona vốn dĩ đã là chuyện được cả thế giới bàn đến. Mỗi trận đấu giữa 2 đội luôn được các báo bàn suốt tuần trước khi trận đấu diễn ra. Bây giờ, trận đấu này sẽ càng hấp dẫn hơn khi cả 2 đội đều tăng cường những ngôi sao vừa tỏa sáng ở Brazil.

Barcelona vừa có thêm Luis Suarez cùng Ivan Rakitic và 2 thủ môn là Ter Stegel, Claudio Bravo thì lập tức Real Madrid thông báo họ sẽ có Toni Kroos và Radamel Falcao.

Trận đấu hấp dẫn nhất thế giới sẽ càng gay cấn hơn. Khi 2 đội này gặp nhau, cả thế giới như lắng đọng, mọi người hồi hộp chờ xem từng diễn biến trên sân bời nơi đó có cả dàn sao hạng nhất thế giới. Cuộc chiến giữa dàn sao này không chỉ là cuộc so đọ giữa chiến thuật, kỹ thuật và thể lực mà còn là cuộc chiến về tâm lý.

Cuộc đối đầu giữa dàn sao của Barcelona và Real Madrid năm nay sẽ rất hấp dẫn

Cầu thủ được chú ý nhất ở La Liga mùa này chắc chắn là Luis Suarez. Việc Suarez chuyển sang Barcelona từng được đồn đoán ngay khi có sự cố “cẩu xực xí quách” diễn ra, nhưng không ai tin rằng mọi việc được giải quyết ổn thỏa với tốc độ nhanh đến thế. Bây giờ, khi Suarez đã chính thức có trong biên chế của Barcelona, nghĩa là HLV Luis Enrique có trong tay dàn tấn công xuất sắc nhất thế giới hiện nay là Messi-Suarez-Neymar. Không chỉ thế, người ta còn có thể nói, đó là bộ ba tấn công xuất sắc nhất lịch sử bóng đá.

Ngay khi có tin Suarez gia nhập Barcelona, lập tức Real Madrid có phản ứng tích cực. Nói cách khác, lập tức nổ ra một "cuộc chiến vũ trang" trong dải thiên hà. Báo chí Tây Ban Nha đưa tin là hợp đồng mua tiền vệ công Toni Kroos và tiền đạo Radamel Falcao đang đi đến bước thương thảo cuối cùng, và nhiều khả năng Real Madrid sẽ chính thức công bố 2 cầu thủ này là người của mình trong vài ngày tới. Với dàn công gồm Kroos-Falcao-Benzema-Bale, sức mạnh của Real Madrid có kém gì Barcelona?

Radamel Falcao không dự World Cup vì chưa khỏi chấn thương, nhưng điều đó khiến Barcelona yên tâm hơn. Những tháng nghĩ ngơi và dưỡng thương nơi đầu gối sẽ giúp Falcao sung sức khi mùa bóng khởi diễn. Điều đó chẳng phải là quá có lợi cho Real Madrid hay sao? Khi Falcao thực sự sung sức, anh sẽ là vũ khí tối thượng của Real. Lâu nay, chưa ai nói là khả năng ghi bàn của Falcao kém Neymar, nhưng người ta chưa có nhiều dịp để so sánh. Bây giờ thì ngày ấy đã đến.

Lâu nay, La Liga không bao giờ xếp lịch trận đấu giữa Real và Barcelona vào giai đoạn đầu mùa giải vì muốn 2 đội có bước chạy đà cần thiết trước khi gặp nhau. Bây giờ, khi Suarez bị cấm thi đấu 4 tháng, chắc chắn trận Clasico sẽ không diễn ra ở đầu mùa giải cho đến khoảng tháng 10.

Không thể tưởng tượng được việc trận đấu kinh điển sẽ diễn ra mà không có mặt Suarez. Như vậy, khi 2 đội gặp nhau, các cầu thủ dù là mới hay cũ, có tham dự World Cup hay không, đều đã có thời gian bắt nhịp với giải đấu.

HLV Luis Enrique từng đưa ra ý tưởng là đưa Javier Mascherano về thi đấu ở tuyến giữa thay vì chơi ở hậu vệ như cách HLV Gerardo Martino sử dụng anh. Bây giờ, qiua những gì Mascherano thể hiện trong đội tuyển Argentina ở Brazil 2014, điều đó càng có nhiều khả năng trở thành hiện thực hơn.

Nếu điều đó xảy ra, sẽ lại là một cuộc chiến mang tính “long tranh hổ đấu” giữa Mascherano và Kroos. Ở trận chung kết Brazil 2014, Maschera no đã thua Kroos, và chắc chắn cầu thủ người Argentina không muốn thất bại một lần nữa khi gặp lại đối thủ ở quy mô CLB.

Neymar, Ronaldo, Benzema, Pepe… đều không có một World Cup đáng hài lòng, bây giờ họ chỉ có thể quên nỗi đau đó bằng chiến thắng ở CLB của mình. Đặc biệt, Ronaldo năm nay đã 30 tuổi, như vậy không chỉ anh không còn hy vọng danh hiệu vô địch ở World Cup mà ngay cả thời gian ngự trị đỉnh cao ở Real Madrid cũng không còn nhiều. Thậm chí, có thể mùa bóng 2014-15 này sẽ là mùa bóng cuối cùng anh có thể thi đấu hiệu quả như những mùa bóng trước.

Đó là lý do người ta tin rằng cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Barcelona sẽ hấp dẫn gấp bội so với mùa rồi.

Theo thethaohcm.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *