Khi nhắc đến Hàn Quốc, hẳn những người mê ẩm thực sẽ không thể quên được món cơm trộn bibimbap đầy sắc màu và hương vị. Ngoài món kimchi cay nồng nổi tiếng thì cơm trộn bibimbap cũng là một lựa chọn rất phổ biến và hoàn toàn xứng đáng để bạn nếm thử khi ở Hàn Quốc.

Thành phần chính của món Bibimbap này bao gồm: cơm trắng, các món ăn phụ đi kèm như namul (các loại rau củ đã qua chế biến), gochujang (tương tiêu ớt) và trứng hoặc thịt bò. Điều làm nên sức hút của món ăn này chính là sự ngăn nắp có chủ đích của người nấu khi sắp xếp các ô nguyên liệu gọn gàng tạo màu sắc rực rỡ cho tô cơm. Thêm vào đó là sự tiện lợi trong khâu chuẩn bị nguyên liệu cũng như cách chế biến khiến cho bibimbap luôn là lựa chọn hàng đầu cho những ai bận rộn hoặc không có năng khiếu trong chuyện bếp núc.

Có rất nhiều biến thể khác nhau của bibimbap. Có loại được lược bỏ hoàn toàn cơm, các loại thịt và trứng để sử dụng như một món salad rau trộn. Một số khác thì nguyên liệu thịt bò, gà được thay thế bằng hải sản (cá hồi, cá ngừ, thậm chí là cả bạch tuộc) tạo nên hương vị riêng rất độc đáo. 

Ở Hàn quốc, bibimbap là một món ăn vô cùng phổ biến và xuất hiện trong mỗi gia đình, không chỉ vậy, món ăn này còn được dùng để phục vụ trên các chuyến bay của dịch vụ hàng không Hàn Quốc. 

Theo kenh14

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *