Whitby là một thị trấn xinh đẹp nằm bên bờ biển phía Bắc hạt Yorkshire nước Anh. Đi du thuyền là cách thưởng lãm vẻ đẹp Whitby tuyệt vời nhất đối với những ai lần đầu đến đây.

Whitby là một trong những nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất hạt Yorkshire. Mặc dù dân số thị trấn nhỏ xinh này chỉ hơn 13.000 người nhưng nơi đây lại trở nên đông đúc vào mùa hè bởi sự xuất hiện của các đoàn du khách.

Giống như những thành phố, thị trấn ven biển khác ở Châu Âu, Whitby cũng mang vẻ đẹp vô cùng thơ mộng.

Cảng biển của thị trấn Whitby từng là một trong những cảng quan trọng nhất nước Anh vào thế kỷ 19. Ngày nay, hải cảng cùng thị trấn xinh đẹp này đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế của hạt Yorkshire. Một trong những cách thưởng lãm vẻ đẹp của thị trấn Whitby tuyệt vời nhất là ngồi trên những đỉnh đồi.

Nước Anh là quốc gia có rất nhiều thành phố, thị trấn xinh đẹp ven biển, trong đó có Whitby. Không những thế mà không ít người còn cho rằng Whitby là thị trấn ven biển đẹp nhất xứ sở sương mù. Đứng từ trên đỉnh đồi nhìn xuống bên dưới, chúng ta có thể thấy nhà thờ St. Mary’s. Nhưng nổi bật hơn hết là tu viện Whitby Abbey nằm trên ngọn đồi đối diện. Công trình này được xây dựng vào năm 657. Hầu hết du khách khi đến với Whitby đều không bỏ qua cơ hội tham quan tu viện Whitby Abbey. Tuy nhiên, muốn đến với công trình cổ này, du khách cần phải đi hết 199 bậc thềm.

Tu viện Whitby Abbey là công trình mang tính biểu tượng của thị trấn

Người dân địa phương rất yêu thích tu viện Whitby Abbey – công trình mang tính biểu tượng của thị trấn Whitby. Nếu cần một nơi nào đó yên tĩnh để thư giãn thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời. Hóng mát, tắm nắng, trò chuyện cùng bạn bè, người thân, chơi đùa… là những cách thư giãn chủ yếu của du khách khi lên ngọn đồi này.

Xưa kia, tu viện Whitby Abbey từng là công trình đồ sộ bậc nhất ở Yorkshire. Đến nay, một số bức tường của công trình đã đổ nát. Công trình do vua Anglo Saxon hạ lệnh xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 6. Vua Henry VIII từng đến đây và cho xây dựng lại công trình nhưng đã gặp phải sự phản đối mạnh mẽ của người dân địa phương. Họ muốn giữ lại di tích cổ này. Buổi tối, gió ở nơi đây thổi rất mạnh nên thường tạo ra những âm thanh rất đáng sợ. Có lẽ vì điều đó mà vào tháng 4 và tháng 10 hàng năm, người dân Whitby đều tổ chức lễ hội quỷ hút máu ở ngọn đồi này. Hầu hết người tham gia lễ hội đều hóa trang thành quỷ để cùng nhảy múa và dùng tiệc đêm ngoài trời.

Làng Fearby – một trong những ngôi làng lâu đời nhất của hạt Yorkshire. Đến nay, ngôi làng này đã được hơn 800 năm lịch sử. Tuy xuất hiện đã lâu như thế, nhưng đến nay ngôi làng vẫn giữ được diện mạo mộc mạc, cổ kính như xưa. Những ngôi nhà cổ bằng đá nằm giữa những bãi cỏ xanh và những hàng cây rợp bóng là hình ảnh quen thuộc của làng Fearby. Đi dạo trong ngôi làng này, du khách ít khi gặp được những cửa hàng bách hóa hay cửa hàng ăn uống nào vì mọi người ở đây sống chủ yếu sống bằng nghề trồng trọt. Họ rất ít khi ra ngoài mua sắm.

Ngôi làng Fearby vẫn giữ được nét mộc mạc, cổ kính

Ở làng Fearby có một địa điểm rất đặc biệt:nhà máy bia Cừu đen Brewery. Những năm gần đây, nhà máy này đã trở thành điểm tham quan thu hút đông đảo du khách. Trung bình mỗi năm có khoảng 40 ngàn lượt du khách ghé vào thăm. Trong nhà máy bia này còn có cửa hàng bán quà lưu niệm. Bia Cừu đen không chỉ thịnh hành ở Anh mà còn được bán phổ biến ở một số nước Bắc Âu, Mỹ, Newzealand…

Khách du lịch thích thú khi tham quan nhà máy bia 

Ly là một trong những vật dụng không thể thiếu khi uống bia. Việc thưởng thức bia trong những cái ly thật đẹp từ lâu đã trở thành sở thích của mọi người. Ở đây có bày bán những kiểu ly rất đẹp. Ngoài ra còn có những hộp đã được đóng gói gồm bia, ly và 1 ít thức ăn nhẹ! Du khách có thể mua hộp như thế về khách sạn nhâm nhi cùng người thân hay mang về nước đều được.

Gia Nữ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *