Bên bờ hạnh phúc

Vụ xì-căng-đan tình ái trong nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Bill Clinton đã trở thành đề tài cho vở nhạc kịch nhan đề Clinton: The Musical, dự kiến công diễn tại nhà hát lễ hội New York vào ngày 18-7 tới.

Ba diễn viên vào vai Monica Lewinsky, Bill Clinton và Hillary Clinton (từ trái sang) trong vở nhạc kịch Nguồn: Reuters

 

Không những ca ngợi những thành công của ông Bill Clinton trong suốt 2 nhiệm kỳ làm tổng thống Mỹ, vở nhạc kịch Clinton: The Musical còn đưa cả vụ bê bối tình ái làm rung chuyển Nhà Trắng của ông với Monica Lewinsky lên sân khấu. Hai diễn viên sẽ vào vai Bill Clinton và người vợ Hillary Clinton để thể hiện những nỗ lực của hai vợ chồng trong việc cứu vãn nhiệm kỳ tổng thống của Bill Clinton khi vụ xì-căng-đan bị phát hiện và đưa lên mặt báo.

Trước khi được đưa đến Mỹ biểu diễn, vở Clinton: The Musical đã từng diễn tại Scotland năm 2012 và được các nhà phê bình đánh giá là một vở nhạc kịch châm biếm chính trị “kỳ quặc và dí dỏm”. Một số nhân vật như Monica Lewinsky, cựu nghị sĩ Đảng Cộng hòa Newt Gingrich và Kenneth Starr cũng xuất hiện trong vở diễn.

Tác giả vở diễn, nhà viết kịch 26 tuổi người Úc Paul Hodge, đã phải mất gần một năm đàm phán để đưa vở diễn đến Mỹ. Hiện vợ chồng ông Bill Clinton đều chưa có bình luận gì về vở nhạc kịch. Những lời đồn đoán quanh việc liệu bà Hillary Clinton có tham gia tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 hay không cũng góp phần khiến vở diễn thêm “nóng” trước ngày ra mắt.

Nguồn: K.Khánh ( Reuters / Người lao động )

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *