Bên bờ hạnh phúc

Một lễ hội đua thuyền độc đáo bằng những chiếc bồn tắm gỗ mang tên Tarai-nori Kyoso đã diễn ra trên sông Matsukawa ở thành phố Ito, tỉnh Shizuoka (Nhật Bản).

Trong các lễ hội ở xứ sở Hoa Anh Đào thì có lẽ lễ hội đua bồn tắm Tarai-nori Kyoso ở thành phố Ito được đánh giá là một trong những lễ hội độc đáo nhất. Cuộc đua năm nay tổ chức vào ngày 6/7 và được chia làm 7 chặng trên sông Matsukawa.

Các con thuyền làm bằng gỗ mô phỏng theo những chiếc bồn tắm cổ của người Nhật. Kích thước thông thường của mỗi chiếc thuyền cao 1m và có đường kính 30cm. Tuy nhiên, trọng lượng cơ thể lớn là rào cản đối với các thí sinh vì sức nổi của những bồn tắm gỗ có giới hạn.

Từ năm 1956 cho đến nay, đây là lễ hội thường niên được tổ chức trên sông Matsukawa của thành phố Ito. Theo những người sống lâu năm ở Ito kể lại, khi những chiếc bồn rửa và tắm bằng gỗ bị thay thế bằng những máy móc hiện đại thì chúng đã bị cất vào một xó. Nhưng với tinh thần tiết kiệm cao, người dân đã sử dụng những chiếc bồn gỗ đó để làm thuyền và mang ra đua trên sông.

Từ đó đến nay, mỗi năm một lần người dân ở Ito lại tổ chức cuộc đua thuyền bằng bồn gỗ trên sông Matsukawa như một ngày hội lớn. Lễ hội mang tên Tarai-nori Kyoso diễn ra hàng năm, thu hút lượng lớn người tham gia và du khách. 

Theo VNN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *