Bên bờ hạnh phúc

Theo thống kê nhanh của Bộ GD-ĐT vào cuối ngày 4-7, kết thúc ngày đầu tiên của kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ đợt I năm 2014, cả nước có 54 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật.

 

Theo đánh giá từ Bộ, đề thi không có sai sót, được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu. Các Hội đồng tuyển sinh thực hiện nghiêm túc quy định của Quy chế tuyển sinh; không khí trường thi trật tự, an toàn. Các vi phạm Quy chế tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời.

Trên phạm vi cả nước có 54 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật, trong đó khiển trách 13 thí sinh; cảnh cáo: 2 trường hợp. 30 trường hợp bị đình chỉ thi, trong đó phần lớn do các thí sinh mang điện thoại vào phòng thi.

Đáng chú ý, cả nước có 7 trường hợp đến muộn không được dự thi.

Trong ngày thi đầu tiên, các sỹ tử phải đối mặt với thời tiết nắng nóng, oi bức. Riêng tại khu vực Hà Nội vào thời điểm đầu giờ chiều ghi nhận nền nhiệt độ cao nhất trong ngày, lên tới 37 độ. Trong ngày không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn. Điện nước được cung cấp ổn định ở tất cả các Hội đồng thi, không có sự cố mất điện, mất nước.

Các địa phương, đoàn thể, tổ chức xã hội, hiệp hội, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện,… tiếp tục triển khai hoạt động tích cực, có hiệu quả: tham gia phân luồng giao thông; giúp đỡ, hướng dẫn thí sinh đến các điểm thi; phối hợp giữ gìn an ninh, trật tự bên ngoài các khu vực thi; hỗ trợ nhà trọ giá rẻ, suất ăn miễn phí; đưa đón thí sinh đến các địa điểm thi;…

Cụ thể đã huy động 22.000 sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ thí sinh đến dự thi;  các tổ chức xã hội đã hỗ trợ được 30.200 các suất ăn miễn phí; hỗ trợ 38.292 chỗ ở miễn phí.

Nguồn: Bảo Hân ( Hà nội mới )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *