Bên bờ hạnh phúc

Nếu bạn có dịp đến thăm đất nước Nhật Bản, đừng bỏ lỡ cơ hội đến thăm làng dân gian Hida, một bảo tàng ngoài trời độc đáo lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống của nông thôn Nhật Bản xưa.

Làng dân gian Hida là một bảo tàng ngoài trời, trưng bày khoảng 30 ngôi nhà và nông trang điển hình của Nhật Bản. Làng có phong cảnh hữu tình, đẹp như tranh, nằm trên một ngọn đồi nhìn ra thung lũng Takayama và bao quanh một ao lớn. Xung quanh đồi là những nơi thờ cúng linh thiêng, cả Phật giáo và Shinto giáo.

Ngôi làng là tập hợp của những ngôi nhà, nông trang mang phong cách kiến trúc truyền thống của Nhật Bản từ nhiều làng khác nhau và khu vực lân cận. Điểm hấp dẫn của ngôi làng chính là những ngôi nhà “gassho-zukuri” truyền thống có mái dốc như 2 bàn tay đang chắp cầu nguyện. Những ngôi nhà, nông trang truyền thống trong ngôi làng này có từ 100 – 500 tuổi. Tất cả các ngôi nhà được bảo tồn cẩn thận và mở cửa đón khách tham quan hàng ngày.

Ngôi làng được xây dựng với mục đích giới thiệu cho khách du lịch cũng như những người dân Nhật Bản ý thức về việc bảo tồn các giá trị lịch sử và văn hóa truyền thống của người Nhật. Cách bài trí và nội thất trong nhà rất độc đáo và hấp dẫn. Tất cả đồ vật trong những ngôi nhà này được lưu giữ, trưng bày và người xem có thể khám phá đời sống thường nhật của người Nhật xưa, thông qua những những món ăn hàng ngày, bộ sưu tập ly từ thế kỷ 16, đèn Tifany, mái nhà rơm, bàn thờ Phật của gia đình. Nhiều ngôi nhà trưng bày những đồ tạo tác của thời kỳ đó như suốt chỉ, dụng cụ dệt lụa, quần áo, dụng cụ nấu ăn. Mỗi ngôi nhà đều được bảo tồn tính nguyên bản, bao gồm cả những đồ vật liên quan đến đời sống và lao động của chủ nhân ngôi nhà.

Du khách có thể đi dạo từ ngôi nhà này sang ngôi nhà khác để thả sức khám phá. Nét quyến rũ khác của ngôi làng là những Hida Minzoku-kan, bao gồm một nhóm nhà có kiến trúc đặc biệt được tái dựng tại đây vào năm 1958. Một số ngôi nhà được dành làm phân xưởng mô tả cách thực hiện sản phẩm thủ công nổi tiếng của Nhật Bản như đồ khắc gỗ, rổ, mũ, xăng đan bằng rơm, đồ nhuộm, dệt vải và sơn mài. Lò sưởi của những ngôi nhà được đốt lên vào buổi sáng tạo cho du khách cảm giác ấm cúng, sinh động và đẹp mắt.Tất cả đưa bạn về với nhiều khía cạnh đời sống nông thôn truyền thống của người dân Nhật Bản trong kỷ nguyên đã qua.

Bạn có thể mua những món quà lưu niệm nhỏ như đồ thủ công, gốm sứ và thưởng thức những món ăn Nhật Bản tại những nhà hàng truyền thống tại đây.

Ngôi làng là một minh chứng điển hình của việc bảo tồn và lưu giữ những giá trị truyền thống. Một lần đến với làng Hida, những ấn tượng độc đáo về ngôi làng sẽ còn mãi trong lòng du khách.

Theo PNO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *