Bên bờ hạnh phúc

Vào tháng 7 hàng năm, trên thế giới có rất nhiều lễ hội được diễn ra, trong đó độc đáo nhất phải kể đến lễ hội tắm bùn ở Hàn Quốc, lễ hội vẽ trên cơ thể người, Áo hay lễ đấu bò tót ở Tây Ban Nha…

Lễ hội tắm bùn, Hàn Quốc

Boryeong Mud Festival là Lễ hội tắm bùn nổi tiếng, diễn ra ở Boryeong, Hàn Quốc từ ngày 18 đến 27/7. Đây là lễ hội nổi tiếng thu hút không chỉ người bản địa mà còn du khách quốc tế. Một số các hoạt động diễn ra trong lễ hội bùn là đấu vật trong bùn, mát xa, tắm bùn… Đây là một loại bùn khoáng, rất có tác dụng trong việc làm đẹp da.

Lễ hội Gion Matsuri, Nhật Bản

Lễ hội được tổ chức trọn tháng bảy với các cuộc diễu hành của hàng chục chiếc xe lớn được trang trí vô cùng rực rỡ qua nhiều đường phố chính của cố đô Kyoto.

Điểm nhấn hay phần hồn của lễ hội Gion là cuộc diễu hành có tên gọi Yamaboko Junko vào (17.7). Trên khắp đường phố ở Tokyo, các cuộc diễu hành qua nhiều đường phố từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều của hơn 30 cỗ xe rực rỡ cùng với các giai điệu truyền thống (matsuri-bayashi).

Các cỗ kiệu chạm trổ hay sơn son thếp vàng, được trang hoàng với thảm, cồng chiêng, sáo và trống, được rước ngang qua thành phố.

Ngoài các cuộc diễu hành lớn trên, lễ hội Gion Matsuri còn có rất nhiều hoạt động và đêm hội sôi nổi được tổ chức như: Đêm hội yoiyoiyoiyam, đêm hội yoiyoiyama, đêm hội yoiyama…

Lễ hội vật ngựa, Tây Ban Nha

Lễ hội vật ngựa- Rapa Das Bestas được bắt đầu vào ngày thứ 7 đầu tiên trong tháng 7 và kéo dài trong 3 ngày.

Ban đầu, Rapa Das Bestas được tiến hành để kiểm tra những con ngựa bệnh, cắt đuôi và cắt bờm cho chúng. Những người tham gia lễ hội này sẽ sử dụng đôi tay không để chiến đấu với một đàn ngựa hoang khoảng 500 con và cố gắng thuần hóa chúng.

Lễ hội vẽ trên cơ thể người, Áo

Lễ hội được diễn ra từ ngày mùng 1- 7/7. Lễ hội “Body Painting” thế giới được tổ chức thường niên ở Áo là lễ hội lớn nhất, thu hút hàng ngàn du khách tới tham quan, chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật sống động được thực hiện trên cơ thể người.

Tại lễ hội, với trí tưởng tượng đáng kinh ngạc, các họa sĩ đã sử dụng các bảng màu khác nhau vẽ trực tiếp lên cơ thể người mẫu. Tác phẩm bodypaiting xuất sắc thể hiện qua kỹ năng che giấu được những phần trên cơ thể người một cách kín đáo.

Lễ hội Calgary Stampede, Canada

Lễ hội Stampede diễn ra hàng năm với thời gian kéo dài khoảng 10 ngày, và rơi vào tuần thứ hai, thứ 3 của tháng 7.

Ấn tượng nhất của lễ hội là ngày khai mạc với cuộc diễu hành ngoài trời lớn nhất hành tinh. Bên cạnh diễu hành, thì trọng tâm của lẽ hội là là các cuộc thi rodeo gồm các môn cưỡi ngựa, cưỡi bò điên, vật bò để trói lại, đua ngựa quanh các thùng phuy, đua xe ngựa,… ngoài ra lễ hội còn có các đêm trình diễn ca nhạc, hội chợ, triển lãm nông nghiệp và nhiều tiết mục thú vị khác.

Một điều đặc biệt của lễ hội là trên đường bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của hầu hết mọi người trong chiếc nón cao bồi bất kể tuổi tác, giới tính.

Lễ hội người ngoài hành tinh-Roswell UFO (Mỹ)

Lễ hội này được tổ chức theo câu chuyện lan truyền bí ẩn vào mùa hè năm 1947, một vật thể lạ được coi là chiếc đĩa bay đầu tiên đã rơi xuống thị trấn Roswell (New Mexico, Mỹ), kèm theo đó với nhiều tin đồn như mảnh vỡ kim loại, người ngoài hành tinh, chữ ký… Roswell UFO được tổ chức trong 4 ngày, đó không chỉ là nơi vui chơi với các màn trình diễn hóa trang thành người ngoài hành tinh mà còn là nơi tổ chức các cuộc hội thảo, báo cáo chuyên đề về người ngoài hành tinh.

Lễ hội đấu bò tót, Tây Ban Nha

Lễ hội đấu bò tót ở Pamplona của Tây Ban Nha được khai mạc vào 6/7 tại quảng trường Tòa thị chính Pamplona.

Lễ hội kéo dài 9 ngày này từng được miêu tả trong tiểu thuyết nổi tiếng Mặt trời vẫn mọc, ra đời năm 1926 của tác giả lừng danh Ernest Hemingway.

Hàng ngàn người sẽ chạy thi với 6 chú bò tót đực có những cặp sừng sắc nhọn được thả trên đường. Những chú bò này sẽ bị thiệt mạng trong trận chiến đấu bò tót và thịt của chúng sẽ được dùng trong các nhà hàng ở Pamplona.

Lễ hội truyền thống có nguồn gốc rất lâu đời từ thời Trung Cổ này được đánh giá là náo nhiệt, sôi động, kích thích nhưng cũng đầy sợ hãi. Nhiều tổ chức đã kêu gọi hủy bỏ lễ hội này vì cho rằng đó là hành động khủng khiếp và vô cùng nguy hiểm.

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *