Bên bờ hạnh phúc

Chiều 30/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi tiếp Chủ tịch Liên hiệp các hội UNESCO thế giới George Christophides và Đoàn đại biểu Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam (VFUA).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu. Ảnh TTXVN

 

 

Nói chuyện với các đại biểu, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao vai trò, vị trí quốc tế, sứ mệnh cao cả và những đóng góp to lớn của tổ chức UNESCO thế giới trong sự nghiệp vun đắp tình hữu nghị giữa các dân tộc, bảo vệ hòa bình thế giới thúc đẩy các quốc gia hợp tác và phát triển trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, khoa học và thông tin truyền thông, đồng thời ghi nhận những đóng góp và thành quả của phong trào UNESCO phi chính phủ trên thế giới mà ông George Christophides là đại diện.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hoan ngênh VFUA đã có những sáng kiến trong việc xây dựng những luận điểm mới liên quan đến hệ thống quan hệ và ứng xử mới- một nền đạo đức toàn cầu. 

Đặc biệt, trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, chủ trương của Đảng và Nhà nước là mở rộng quan hệ với tất cả các nước, do đó nhiệm vụ đặt ra đối với VFUA cũng hết sức nặng nề. 

Bên cạnh sự nỗ lực của các bộ, ngành, VFUA cần tiếp tục kết nối nhân loại, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế để họ hiểu hơn về lịch sử khí phách cũng như tinh thần hữu nghị, yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam.

Nguồn: Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *