Bên bờ hạnh phúc

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy một loại enzyme của mực ống có thể hạn chế ảnh hưởng của các loại vũ khí hóa học và bảo vệ con người.

Trong nghiên cứu, nhóm chuyên gia thuộc Đại học Tennessee xác định một loại enzyme được sinh ra từ cơ thể mực ống gọi là bioscavenger. Nó có thể làm giảm ảnh hưởng từ các loại chất độc thần kinh và vũ khí hóa học gây chết người khác.

Ngăn tác động của vũ khí hóa học nhờ mực ống

Nếu được sử dụng một cách chính xác, loại enzyme này có thể phá hủy tác nhân độc hại trong cơ thể người bị ảnh hưởng từ các cuộc chiến tranh hoặc tiếp xúc với các loại chất hóa học nguy hiểm.

Theo Nature World News, phương pháp nghiên cứu enzyme bằng công nghệ phân tán neutron và khoa học tính toán cho phép các nhà khoa học quan sát chi tiết hơn và hiểu được cơ chế vô hiệu hóa chất độc thần kinh.

Nhóm chuyên gia tập trung nghiên cứu các độc tố thần kinh như sarin, một trong những loại vũ khí hóa học độc hại nhất. Họ hy vọng có thể sản xuất một loại thuốc dự phòng, có tác dụng vô hiệu hóa ảnh hưởng của vũ khí hóa học độc hại, như những loại từng được sử dụng trong nội chiến Syria.

Nghiên cứu là một bước tiến mới trong hoạt động tìm kiếm các phương pháp bảo vệ hiệu quả trước vũ khí hóa học nguy hiểm. Nó có thể được áp dụng cho người qua hình thức tiêm, phun hoặc băng vết thương..

Theo Vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *