Bên bờ hạnh phúc

Chỉ trong thời gian ngắn, dòng sông biến đổi với những sắc màu rực rỡ của tảo biển tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc mê hoặc khách du lịch.

Cano Cristales là một dòng sông nằm ở công viên quốc gia Serrania de la Macarena thuộc thành phố La Macarena của Colombia. Được bao phủ bởi các loại tảo đủ màu sắc, con sông này được gọi bởi nhiều cái tên như sông cầu vồng, sông ngũ sắc hay dòng sông từ thiên đường.

Dòng sông với màu đỏ của tảo trông như một dải lụa, vắt qua những rừng cây xanh tốt tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc.

Nước sông chảy xuống một miệng hố, nước trong vắt như một bức màn trắng xóa.

Có thể dễ dàng nhìn thấy lớp tảo mềm mại màu hồng đào tuyệt đẹp dưới lòng sông nổi bật qua làn nước trong suốt.

Tuy nhiên không phải lúc nào dòng sông cũng mang những sắc màu lạ lẫm như vậy. Chỉ trong một thời gian nhất định, giữa mùa mưa và mùa khô khi mực nước của sông ổn định, người ta mới nhìn thấy màu sắc rực rỡ của loài tảo khi chúng sinh sôi nảy nở.

Trong thời gian này, toàn bộ lòng sông được bao phủ bởi một loạt các màu sắc khác nhau.

Có thể dễ dàng nhận ra một khúc sông ngắn có lúc màu xanh biển, xanh lá cây, đỏ, vàng, nâu sậm xen lẫn trong các phiến đá.

Những màu sắc này nổi bật trên nền vàng của cát dưới lòng sông, màu xanh của rêu… Chính vì vậy Cano Cristales được mệnh danh là dòng sông cầu vồng hay dòng sông ngũ sắc.

Dòng sông Cano Cristales rộng 20 m và dài 100 km.

Trước đây vì nhiều lý do mà khu vực này không mở cửa cho khách. Chỉ từ năm 2009, du khách mới có dịp được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của dòng sông.

Theo VnE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *