Bên bờ hạnh phúc

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 18/6 cho biết năm 2014, ngành du lịch Việt Nam kỷ niệm 54 năm Ngày truyền thống (9/7/1960-9/7/2014) trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tác động của tình hình căng thẳng trên Biển Đông do Trung Quốc gây ra.

 

Du khách tham quan phố cổ Hội An. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

 

Để thiết thực kỷ niệm Ngày truyền thống, ngành du lịch phát động chiến dịch kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Nguời Việt Nam đi du lịch Việt Nam.”

Để thực hiện chủ trương này, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành chủ trì, chỉ đạo các hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch tăng cường tuyên truyền, quảng bá về vai trò của ngành du lịch nói chung và du lịch nội địa nói riêng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, đồng thời nêu bật trách nhiệm của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư đối với công tác bảo vệ môi trường du lịch.

Các địa phương, doanh nghiệp, người dân các trọng điểm du lịch cần tích cực liên kết, hỗ trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn, áp dụng các hình thức khuyến mại, nâng cao chất lượng dịch vụ để tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa; tri ân những người đóng góp vào hoạt động của ngành, phát động phong trào thi đua lao động, sáng tạo để hưởng ứng kỷ niệm Ngày truyền thống của ngành du lịch một cách thiết thực.

Thống kê từ Tổng cục Du lịch cho thấy lượng khách du lịch nội địa trong năm tháng đầu năm 2014 ước đạt 20,4 triệu lượt khách, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2013.

Lượng khách nội địa đã góp phần tích cực vào sự tăng trưởng của du lịch nước nhà, tổng thu từ khách du lịch trong năm tháng đầu năm 2014 ước đạt 109.160 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2013.

Từ tháng 5-9 hàng năm là mùa cao điểm khách du lịch nội địa, đây là mùa du lịch Hè của người Việt Nam. Do đó, lượng khách nội địa sẽ tiếp tục tăng cao trong dịp Hè.

Nhóm Liên minh kích cầu du lịch của Việt Nam gồm hơn 60 đơn vị lữ hành trên khắp ba miền Bắc-Trung-Nam đã khởi động chương trình kích cầu du lịch nội địa từ tháng 2/2014 với nhiều chương trình hấp dẫn dành cho du khách.

Cụ thể, Liên minh cùng Vietnam Airlines vẫn duy trì biểu giá khuyến mãi như với năm 2013, đó là giảm 50% giá vé máy bay. Giá vé máy bay giảm sâu nên chi phí cho một tour sẽ giảm từ 30-40%.

Bên cạnh đó, Liên minh kích cầu cũng đa dạng hóa các chùm tour, tăng thêm các điểm đến hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Đầu tháng 4/2014, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2014 chủ đề "Kích cầu du lịch – Điểm đến mới, cơ hội mới và Du lịch có trách nhiệm vì sự phát triển bền vững" đã thu hút sự tham gia của 3.000 doanh nghiệp đến làm việc tại hội chợ và khoảng 50.000 lượt khách thăm quan, mua các sản phẩm du lịch khuyến mãi.

Tại Hội chợ này, các hãng hàng không đã cung cấp 15.000 vé máy bay khuyến mãi, giá chỉ từ 190.000 đối với đường bay quốc tế và từ 333.000 đồng với đường bay nội địa.

Các hãng lữ hành, trong đó có thành viên của Nhóm Liên minh kích cầu đã chuẩn bị 8.000 tour khuyến mãi kích cầu du lịch mùa Hè 2014 với mức giá giảm đến 60%…

Lượng tour kích cầu mà các doanh nghiệp thuộc Nhóm Liên minh đưa ra chưa đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Liên minh đã tiếp tục đàm phán với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) để bổ sung vé cho các tour, đồng thời giảm giá trực tiếp 300.000 đồng/người/tour khi khách hàng đăng ký tour trực tiếp tại các gian hàng của nhóm./.

Nguồn: Thanh Giang (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *