Bên bờ hạnh phúc

Vào mùa sinh sản, hàng trăm nghìn con ó biển thường quay về đảo Bass Rock, biến nơi đây trở thành một trong những nơi tập trung lớn nhất thế giới.

Bass Rock là một hòn đảo nhỏ nằm ở bờ biển phía đông của Scotland. Vào mùa sinh sản, nơi đây thường là nhà của khoảng 150.000 con chim biển. Vào giai đoạn đỉnh điểm, nó là nơi trú ngụ của 500.000 con, bao gồm ó biển, hải âu, mòng biển, chim uria, chim cụt, hải âu fumma, chim cốc mào, nhạn biển…

Hòn đảo là môi trường sinh sống quan trọng đối với các loài chim biển nói chung và đặc biệt là chim ó biển.

Theo các nhà nghiên cứu, có đến hàng nghìn con chim ó biển sẽ tập trung về đây trong mùa sinh sản, biến nơi đây trở thành một trong những nơi tập trung của chim ó biển lớn nhất thế giới.

Những đàn chim ó biển đầu tiên trong năm nay đã bay về đây, bắt đầu làm tổ và sinh sản. Với số lượng chim bay về làm tổ lên đến hàng trăm nghìn con, hòn đảo dường như biến thành màu trắng.

Ó biển là loài chim biển lớn nhất ở Anh, với sải cánh rộng hơn 1,8 m và có thể sống hơn 30 năm. Chúng là loài có tầm nhìn tốt, có thể phát hiện cá ở dưới mặt nước.

Một con chim bắt đầu trưởng thành ở tuổi thứ 5. Trong năm đầu tiên từ khi chào đời, chim ó biển có bộ lông hoàn toàn đen. Những lớp lông trắng dần trong những năm phát triển sau đó.

Loài chim này có đặc trưng là cổ dài và mỏ nhọn dài, giúp chúng dễ dàng bắt cá. Phương pháp bắt cá của chim ó biển là bay trên cao, phát hiện con mồi, lượn vòng rồi lao xuống mặt nước với tốc độ nhanh

Một con chim ó biển đang dùng mỏ ngậm chặt nắm rong biển trước khi quay về tổ.

Bass Rock được hình thành từ cách đây 320 triệu năm và là những gì còn sót lại của một trong nhiều ngọn núi lửa của khu vực này. Bass Rock trở thành đảo không có người ở từ năm 1988, khi người canh giữ ngọn hải đăng cuối 

Theo VnE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *