Bên bờ hạnh phúc

Để những chuyến đi biển không làm cho làn da bị đen, nám do ánh nắng mặt trời, bạn nên tìm hiểu cách sử dụng để chọn loại kem chống nắng phù hợp.

Ảnh minh họa: internet

 

SPF là gì?

Đó là chữ viết tắt của Sun Protection Factor, là yếu tố chống nắng. Theo đó, chỉ số SPF cho thấy thời lượng giúp da chống đỡ được với tia UV mà không bị phỏng nắng. Mỗi chỉ số tương đương với thời gian da được che phủ 15 phút. Ví dụ, SPF15 giúp da chống nắng 225 phút. Vì thế, sau thời gian trên bạn phải thoa kem chống nắng lại để bảo đảm da không bị đen, nám. Tuy nhiên, sau lớp chống nắng đầu tiên, bạn để khoảng 20 phút rồi thoa lại lần nữa sẽ hiệu quả hơn, bởi thường người sử dụng thoa không đủ kem cần thiết nên việc thoa lần hai này sẽ bổ sung đầy đủ hơn. Ngoài ra, sau khi xuống nước, bạn cũng nên thoa lại vì khi bơi, lớp kem chống nắng dễ bị trôi. Thoa 30 phút trước khi ra ngoài để da được hấp thụ tốt. Nên thoa kem dưỡng, kem nền trước khi thoa kem chống nắng.

Sunblock hay sunscreen?

Sunblock có thành phần là các chất vô cơ như oxide kẽm, dioxide titan, giúp ngăn chặn tác hại của ánh nắng, có tác dụng kéo dài, loại này hợp với da trẻ em và da nhạy cảm, nhưng có màu nên dễ thấy khi bôi lên da.

Sunscreen có thành phần là chất hữu cơ, giúp da ngăn các tia UVA và UVB, thường tiệp màu da nên trông tự nhiên hơn, nhưng lại dễ gây kích ứng và tác dụng ngắn hơn sunblock.

Nên chọn loại nào?

Tùy theo nhu cầu và hoàn cảnh sử dụng, bạn nên chọn kem khác nhau. Nếu có trang điểm, bạn nên chọn sunscreen. Nếu phải hoạt động ngoài nắng lâu, bạn nên chọn sunblock để có tác dụng lâu hơn.

Nên thoa thế nào?

Bạn cần thoa kỹ để bảo đảm làn da được bảo vệ đồng đều. Theo các bác sĩ da liễu, bạn nên thoa lượng kem tương đương 1/2 đầu ngón tay út cho cả khuôn mặt. Việc tiết kiệm kem sẽ không mang lại hiệu quả.

Nguồn: Mỹ Châu ( phunuonline )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *