Bên bờ hạnh phúc

Niềm hạnh phúc khi được làm mẹ, được nuôi nấng con mình khỏe mạnh, được nhìn thấy con cắp sách đến trường chưa được trọn vẹn thì chị lại phải nếm trải nỗi đau đến ngất lịm khi nghe bác sĩ cho biết con trai chị bị mắc phải chứng bệnh ung thư máu. Đau đớn hơn là con gái út của chị, cháu Trần Thị Huỳnh Như lại tiếp tục phát hiện có cùng chứng bệnh với anh, thậm chí bệnh tình của em Như còn tiến triển nặng hơn người anh của mình.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 229: Anh Trần Ngọc Điểm

Các cháu mắc phải căn bệnh ung thư hiểm nghèo khi tuổi đời còn quá nhỏ, Thanh Phong phát hiện lúc ba tuổi con Huỳnh Như thì lúc chỉ mới hơn 12 tháng tuổi. Bao nhiêu năm qua, cơ thể nhỏ bé đã phải vật lộn với bệnh tật trong nghèo túng. Cha mẹ các em không ruộng đất, không nghề nghiệp quanh năm sống bằng nghề làm thuê theo thời vụ. Vì vậy, việc điều trị cho các em không được liên tục và đúng định kỳ theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài vẻ xanh xao hiện rõ trên gương mặt hai đứa trẻ, những lúc phát bệnh các em phải chống chọi với biết bao cảm giác đau đớn vì bệnh tật dày vò nhưng điều đáng quí là các em rất ham học và ngoan ngoãn.

Hai cháu Thanh Phong và Huỳnh Như vẫn chăm ngoan học giỏi mặc dù bệnh

ung thư máu hành hạ thường xuyên

 

Suốt năm học vừa qua, thầy cô ở trường tiểu học Lộc Hòa, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long từng phải nhiều lần hoảng hốt khi chứng kiến cô học trò nhỏ Trần Thị Huỳnh Như ngất xỉu ở lớp. Đó là những lúc căn bệnh ung thư máu hành hạ cơ thể của bé mà cha mẹ em chưa có tiền đưa bé đến bệnh viện truyền máu định kỳ. Vậy mà ngày ngày cô bé vẫn chăm chỉ đến trường. Hiện nay, Huỳnh Như đã học được hết lớp 3 và em đạt danh hiệu học sinh khá.

Bà con ở ấp Phước Lợi C, xã Phước Hậu, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cảm thông và luôn sẳn sàng sẻ chia với khó khăn của gia đình anh Trần Ngọc Điểm chính vì cố gắng của anh chị trước hoàn cảnh khó khăn. Anh chị chưa bao giờ buông xuôi mà lúc nào cũng siêng năng làm lụng chạy chữa cho con.

Dẫu từ ngày cả hai đứa con đều mắc bệnh ung thư máu cho đến nay, cuộc sống của gia đình anh chị ngày càng trở nên túng quẫn hơn vì chi phí điều trị vượt quá nhiều so với thu nhập từ công việc làm thuê hằng ngày của anh chị. Nhưng anh chị luôn tìm hết việc này đến việc khác dù nặng nhọc cũng không hề từ nan hay ngại khó. Công việc chính của anh Điểm là bốc vác cho một cở sở sản xay xát lúa gạo. Những lúc nhà máy ngưng hoạt động, anh Điểm bôn ba lên thành phố làm phụ hồ dành dụm chắt chiu lo cho con nhập viện.

Còn chị, ngoài việc chăm sóc, túc trực bên con trong lúc hai con điều trị tại bệnh viện, chị tranh thủ giúp việc nhà hay phơi lúa mướn cho bà con. Tình yêu thương con vô bờ bến đã giúp chị vượt qua mọi khó khăn trở ngại, làm điểm tựa tinh thần vững chắc để các con chị tiếp tục sống và học tập.

Là anh hai trong gia đình nên Thanh Toàn luôn phụ giúp cha mẹ chăm sóc, lo lắng cho các em. Ngoài ra, em là học sinh có thành tích học tập nổi trội ở trường THPT Nguyễn Thông, thành phố Vĩnh Long. 11 năm liền đạt thành tích học sinh giỏi với điểm trung bình môn đạt 8.6. Vậy mà, có lúc cậu học trò học giỏi này tưởng chừng phải bỏ học khi mới hết năm học lớp 9. Đó là khoảng thời gian, hai em Huỳnh Như và Thanh Phong phát bệnh cùng một lúc.

Hiện nay, bác sĩ cho biết bệnh ung thư máu của Huỳnh Như đã là giai đoạn cuối. Cơ thể các em bị phản ứng trong quá trình truyền máu, bác sĩ phải tiến hành lọc máu mới có thể truyền cho cháu. Bệnh tình ngày càng trở nặng nhưng ước mơ được đi học, được cắp sách đến trường của hai đứa trẻ bất hạnh này vẫn chưa bao giờ bị dập tắt….

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Trần Ngọc Điểm (cha cháu Thanh Phong và Huỳnh Như), ấp Phước Lợi C, xã Phước Hậu, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long
– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh long

Minh Trang
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *