Bên bờ hạnh phúc
Theo hãng tin AFP, hôm 8/6, một phần lan can của một cây cầu ở Paris đã bị đổ sập sau khi nó không chịu nổi sức nặng của quá nhiều ‘khóa tình yêu’ mà các đôi để lại trên cầu.

AFP cho hay, hàng năm có hàng ngàn cặp uyên ương từ khắp nơi trên thế giới tới thăm cây cầu Pont des Arts ở Paris và lưu lại tình yêu của họ ở nơi đây bằng cách gắn một ổ khóa có khắc tên hai người trên lan can của cầu và ném chìa khóa xuống sông Seine.

Một cặp đôi đang tìm cách gắn  'khóa tình yêu' của mình trên cầu Pont des Arts

 

Có lẽ lan can cầu đã không chịu nổi sức nặng của quá nhiều ổ khóa, nên vào sáng ngày 8/6, một phần lan can dài 2,4 m của cầu bị đổ sập. Cảnh sát đã ngay lập tức sơ tán du khách và đóng cửa cây cầu.

Ngay sau đó, giới chức địa phương và một kiến trúc sư đã có mặt ngay tại nơi lan can cầu bị sập để đánh giá tình hình.

Cầu Pont des Arts bắc qua sông Seine của thủ đô nước Pháp, nằm ngay trước bảo tàng Louvre và là nơi nổi tiếng với những cặp khóa tình yêu của các đôi uyên ương.

Tuy nhiên, điều đó lại khiến các nhà chức trách đau đầu vì làm như vậy sẽ làm mất tính thẩm mĩ của cây cầu và vấn đề an toàn cho cây cầu.

Cây cầu thơ mộng với hai bên lan can đầy khóa.

 

Hiện có hai thanh niên người Mỹ sống ở Paris đã thu thập hàng ngàn chữ ký để kiến nghị tháo bỏ hết những ổ khóa này vì họ cho rằng chúng sẽ làm hư hại đến cây cầu.

Những ổ khóa bắt đầu xuất hiện trên Pont des Arts từ năm 2008, sau đó đã trở thành một cơn sốt ở Đức, Nga, Trung Quốc và đặc biệt là Italia.

Cho đến giờ, cây cầu dài 150 mét đã chứa đầy ổ khóa, và nhiều cây cầu khác trên khắp Paris cũng bắt đầu phải chịu tình trạng tương tự.

Nguốn: Phạm Khánh ( Infonet )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *