Bên bờ hạnh phúc

Bo-Kaap được mệnh danh là thị trấn “tắc kè hoa” ở Nam Phi bởi những ngôi nhà có kiến trúc độc đáo và màu sắc sặc sỡ tại nơi đây.

Bo-Kaap là một thị trấn sầm uất, nằm trên một ngọn đồi ở trung tâm thành phố Cape Town. Nơi đây nổi bật với những ngôi nhà màu sắc sặc sỡ và đã được công nhận là di tích quốc gia của đất nước Nam Phi.

Từng là vùng đất nô lệ vào thế kỷ 17 và 18, cư dân ở đây có nguồn gốc từ rất nhiều quốc gia trên thế giới: Indonesia, Sri Lanka, Ấn Độ, Malaysia và Hà Lan. Vì thế, kiến trúc nhà ở Bo-Kaap có sự kết hợp hài hòa giữa nhiều nền văn hóa khác nhau. Chính điều đó đã tạo nên sự khác biệt không đâu có ở vùng đất Nam Phi này.

Những khu phố với những ngôi nhà màu hồng, cam, xanh, trắng… nối tiếp nhau đã khiến cho khung cảnh nơi đây trở nên vô cùng hút mắt. Bo-Kaap cũng nằm trong top những thành phố màu sắc nhất thế giới và thu hút lượng khách du lịch cực "khủng" mỗi năm.

Dọc con đường Wale là những ngôi nhà có lịch sử lâu đời nhất Bo-Kaap. Nó được xây dựng từ khi đây còn là vùng đất nô lệ vào thế kỷ 17. Nơi đây còn nổi tiếng với nhà thờ Hồi giáo Auwal trên con đường Dorp và khu bảo tàng Bo-Kaap.

Thị trấn Bo-Kaap phản ánh một cách chân thực cuộc sống và nghề nghiệp của những người định cư đầu tiên ở nơi đây. Một phần trong số họ là những nhà thiết kế, kiến trúc sư tay nghề cao. Họ đã tạo nên những công trình kiến trúc sặc sỡ này bằng cách kết hợp những màu sắc chói lóa và giống nhau cho cả dọc khu phố.

Bên cạnh đó là những ngôi nhà của người Hà Lan và người Anh với nét đẹp cổ kính, hoang sơ . Đây quả thật là một khu vực kiến trúc độc đáo, hội tụ đầy đủ các nền văn hóa của cả phương Đông và phương Tây. Nếu bạn có cơ hội đến thăm đất nước Nam Phi xinh đẹp, thì đừng quên đi dạo xung quanh khu phố Bo-Kaap để chiêm ngưỡng những ngôi nhà nhiều màu sắc và mua những món quà thủ công vô cùng độc đáo và tinh xảo ở nơi đây.

Theo Eva

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *