Bên bờ hạnh phúc

Câu chuyện gia đình anh Sòn – chị Dúp ngụ ở xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre Thời bắt đầu từ nỗi lo bệnh tật chất chồng đè nặng lên đứa con trai duy nhất Thanh Sang. Căn bệnh ung thư hạch rồi lại ung thư gan ác tính ngày đêm bào mòn sự sống để rồi người làm cha làm mẹ luôn tự hỏi rằng không biết những thang thuốc nam cầm chừng sẽ giúp con kéo dài được bao lâu…

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 228: Em Lê Thanh Sang

Nghề nghiệp chưa ổn định, không đất đai vườn ruộng, vốn liếng duy nhất của anh chị là sự cần cù chịu thương chịu khó với mong muốn xây đắp cuộc sống ấm no hơn. Nhưng gần 2 năm nay Thanh Sang – đứa con trai duy nhất của anh chị lại phát bệnh ung thư hạch ác tính. Gom góp bao nhiêu tiền của, gia đình bôn ba đưa Sang đi trị bệnh ở nhiều nơi, để rồi cứ đôi ba ngày nhập viện, anh Sòn phải lặng lẽ ôm con về nhà vì không đủ tiền chạy chữa thuốc thang. Giữa cảnh nhà túng thiếu, anh chị lại đắng lòng hơn khi con trai mắc thêm căn bệnh ung thư gan ác tính. Để rồi trước bệnh tật của con, người cha, người mẹ này chẳng biết làm gì hơn khi sự sống của cháu Sang chỉ cầm chừng bằng những chén thuốc Nam.

Chị Dúp vừa ở nhà trông con vừa nhận lục bình về đan 

Kể từ khi Sang đổ bệnh, cuộc sống gia đình ngày càng chật vật hơn với nỗi lo cơm áo gạo tiền. Con đường mưu sinh với vợ chồng anh Sòn lại càng gian nan hơn khi anh chị phải thay phiên nhau túc trực bên con, vừa làm lụng miệt mài để có tiền thuốc thang chạy chữa. Bôn ba đủ nghề để phụ chồng chị không từ nan nhiều công việc nặng nhọc. Để rồi năm tháng thời gian đã bào mòn sức khỏe khi những cục u bắt đầu xuất hiện không bình thường ở ngực, chị vẫn chỉ nén lòng với vài viên thuốc xin ở trạm y tế để vượt qua cơn đau và tiếp tục cùng chồng bôn ba xuôi ngược..

Trước đây cái ăn, cái mặc đã khó nay lại càng vất vả hơn khi giờ đây còn biết bao nhiêu chi phí thuốc thang cần anh Sòn gánh vác. Số tiền kiếm được mỗi ngày từ công việc phụ hồ không là bao khi chấn thương khớp vai sau tai nạn giao thông khiến anh Sòn không thể làm được nhiều như trước. Từng ngày trôi qua trong lòng anh Sòn – chị Dúp vẫn còn đó bao nỗi lo toan trăn trở, không biết làm sao để con có được sức khỏe như bao người, khi bước đường giành sự sống cho con còn quá nhiều gian nan vất vả.

Sau bao nhiêu năm xây dựng tổ ấm, khó nghèo chưa bao giờ là rào cản để làm chùn bước chân anh Sòn. Nhưng bệnh tật lại từng ngày cướp đi hơi ấm của một gia đình trọn vẹn. Giờ đây anh Sòn – chị Dúp chỉ biết quên đi những cơn đau âm ỉ trong cơ thể và cố gắng làm lụng hết sức mình để đắp đổi cho con thơ tiền thuốc thang qua ngày và những bữa cơm no lòng.

Thật khó hình dung, với cuộc sống tạm bợ, khó khăn lại mang trong mình căn bệnh ngặt nghèo, Sang lại là một cậu bé chăm ngoan, và hiếu thảo như vậy. Chỉ khi những lần xỉu trên lớp tăng dần em mới chịu tạm dừng việc học giữa chừng. Nhưng mỗi ngày Sang chăm chú bên những trang sách đầu đời chất chứa bao ước mơ hi vọng. Và đó cũng chính là ước mơ động lực để cả anh Sòn – chị Dúp hướng đến ngày mai, và nuôi dưỡng ước mơ cho đứa con trai bé bỏng.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Lê Văn Sòn (cha cháu Lê Thanh Sang), ấp Tân Ngãi, xã Tân Trung, Mỏ Cày Nam, Bến Tre

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long
– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh long

Hạnh Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *