Bên bờ hạnh phúc

Cuối tháng 5 đầu tháng 6 là mùa hoa hồng nở rộ ở Bulgaria. Tới "xứ sở hoa hồng" những ngày này, bạn sẽ như lạc vào giữa một rừng hoa thơm ngát, rực rỡ sắc màu. 

Từ lâu, Bulgaria đã được mệnh danh là “xứ sở hoa hồng”, bởi đi đến đâu trên đất nước này, mọi người đều được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa hồng – vốn được tôn vinh là nữ hoàng của các loài hoa.

Hoa hồng đua sắc

Nếu chỉ nghe những lời khen tặng về về thung lũng hoa hồng ở Bulgaria mà chưa được tận mắt chứng kiến, chắc bạn sẽ không nghĩ rằng có một nơi xinh đẹp như vậy tồn tại ở đời thực. Nhưng trong thực tế đó là một nơi có thể “đốn” tim bất cứ ai khi đặt chân đến, đặc biệt khi bạn ghé thăm vào giai đoạn đầu tháng Sáu, khi những bông hoa hồng đang trong thời kỳ nở rực rỡ nhất.

Những “cô gái hoa hồng” thu hoạch hoa

Thung lũng hoa hồng là một khu vực rộng khoảng 1.200 dặm vuông, nằm trên các thị trấn như Karlovo, Kazanlak và một phần của Nova Zagora. Thật khó để có thể mô tả đúng vị trí thực tế của thung lũng, bởi nơi đây được miêu tả như là một “khái niệm”, gắn liền với địa danh nơi những bông hồng Bulgaria trĩu nặng tinh dầu mọc lên, hơn là một địa điểm thực tế cụ thể.

Bulgaria là một trong những nơi sản xuất tinh dầu hoa hồng lớn nhất trên thế giới

Bulgaria là một trong những nơi sản xuất tinh dầu hoa hồng lớn nhất trên thế giới. Một trong những điều kiện quan trọng, trong việc trồng hoa hồng để đạt được chất lượng tinh dầu tốt nhất là phải có mưa trong những tháng mùa xuân. Các trận mưa ở thung lũng hoa hồng lớn nhất vào mùa xuân, đỉnh điểm là vào tháng Sáu – đây cũng là thời gian diễn ra lễ hội hoa hồng lớn nhất trong năm.

Lễ hội hoa hồng là lễ hội lớn nhất trong năm ở Bulgaria

Lễ hội hoa hồng được tổ chức hàng năm tại thị trấn Kazanlak, nơi những cô gái địa phương xinh đẹp sẽ được bầu làm “Nữ hoàng hoa hồng”, tiếp theo đó mọi người sẽ đi hái hoa, diễu hành trên đường phố với những lãng hoa tươi thắm và nhảy những điệu múa dân gian.

Tinh dầu hoa hồng

Theo afamily

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *