Bên bờ hạnh phúc

Trăn thường cố ý tấn công vào vùng cổ để tránh bị cá sấu cắn lại, sau đó dùng sức mạnh của nó kẹp chặt cá sấu tại chỗ.

Những trận chiến kinh hoàng giữa trăn và cá sấu thường kết thúc với phần thắng nghiêng về những con trăn, dù xét về kích thước, trăn nhỏ hơn cá sấu. Câu trả lời nằm ở chính những kỹ năng của loài này.

Cá sấu có hàm răng sắc nhọn, có thể xuyên qua thân của trăn, nhưng loài này khó khăn trong việc di chuyển đầu nên thường bị trăn cố ý tấn công vào vùng cổ để tránh bị đối phương cắn lại, sau đó dùng sức mạnh của nó cuốn chặt cá sấu tại chỗ.

Ngoài ra, trăn có hệ miễn dịch có thể chống lại nhiều bệnh nhiễm trùng nên dù bị cá sấu cắn cũng không mấy hề hấn. Tuy nhiên, không phải trăn luôn luôn thắng, cá sấu lớn có thể ăn trăn nhỏ và ngược lại.

Trăn cũng rất nhạy cảm với nhịp tim con mồi, nó sẽ siết chết con mồi cho đến khi ngạt thở và tim ngừng đập. Do cá sấu có thể sống được một thời gian dài mà không cần oxy nên trăn thường bóp nghẹt lồng ngực của cá sấu cho đến khi tim ngừng đập.

Trăn không có xương hàm, dây chằng của loài này co giãn để mở rộng miệng to hết cỡ. Loài này nuốt chửng con mồi từ điểm hẹp nhất vào trong miệng.

Sau khi nuốt một con cá sấu lớn, trăn sẽ không hoạt động trong khoảng mười ngày để tiêu hóa.

Nhu cầu calo của trăn là khá thấp, nó cũng có thể sống sót một thời gian khá dài mà không cần ăn.

Theo kienthuc
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *