Bên bờ hạnh phúc

Một nhóm các nhà khoa học trong một cuộc nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng, những người chạy bộ thường xuyên có tuổi thọ thấp hơn. Nghiên cứu này đã gây shock cho chính các nhà khoa học.

 

Theo đó, chạy bộ không tốt như chúng ta vẫn tưởng trong hàng nhiều thập kỷ qua.

Cụ thể, nghiên cứu cho thấy những người chạy bộ rất nhiều và những người không bao giờ chạy bộ đều có tuổi thọ ngắn hơn so với người tập luyện và chạy bộ vừa phải.

Ngạc nhiên hơn, nghiên cứu cho rằng chạy bộ thực sự không tốt cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu từ Viện nghiên cứu tim mạch tại mạng lưới sức khỏe Lehigh Valley, ở Pennsylvania (Mỹ) đã khảo sát hơn 3.800 người và phát hiện ra rằng 70% trong số họ chạy hơn 32km mỗi tuần. Để tìm hiểu thêm, nhóm nghiên cứu xem xét tình trạng sức khỏe của mỗi người tham gia bao gồm cả thuốc họ sử dụng, kiếm tra xem họ có tăng huyết áp, đo hàm lượng cholesterol và xác minh nếu họ hút thuốc hoặc đã có tiền sử hút thuốc.

Cuối cùng, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng, những yếu tố này không thể sử dụng để lý giải tại sao những nhóm người chạy bộ nhiều hơn lại có tuổi thọ thấp hơn.

Bác sĩ  James O’keefe khi đi sâu vào nghiên cứu nghi ngờ rằng kết quả đó gây ra bởi sự “hao mòn” trên cơ thể của vận động viên.

Dựa trên kết quả nhận được, ông khuyến cáo mọi người chỉ nên chạy bộ 2,5 tiếng/tuần.

Nguồn: Huyền Chi ( Mirror / SKGĐ )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *