Bên bờ hạnh phúc

Phụ nữ thường nghĩ hiểu biết nhiều hơn nam giới, nhưng trên thực tế có nhiều điều họ cần học từ nam giới. Hãy cùng xem dưới đây:

 

Ảnh: broadblogs.

 

1. Nói thẳng

Phụ nữ có rất nhiều điều cần học hỏi từ mối quan hệ bạn bè của đàn ông. Trong khi phụ nữ thường không thể hiện nỗi bực tức ai đó thì nam giới có xu hướng nói ra thẳng. Kết quả là phụ nữ sẽ cảm thấy mệt mỏi trong khi đàn ông sau khi nói ra thì có thể cho qua mọi chuyện. Nói ra suy nghĩ của mình không có nghĩa bạn là người thô lỗ. Điều đó sẽ khiến bạn thoải mái hơn và một người bạn thực sự sẽ thích cách thẳng thắn của bạn.

2. Không quan tâm tiểu tiết

Phụ nữ thường bị ám ảnh bởi những điều vụn vặt và điều đó thường cản trở tầm nhìn xa của họ. Với đàn ông, họ có xu hướng nhìn vấn đề một cách bao quát và do vậy dễ nhận thấy bức tranh toàn cảnh. Hãy bắt đầu bằng việc bỏ qua những chi tiết nhỏ nhặt và nhìn bao quát như đàn ông, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi lớn.

3. Ít buôn chuyện

Trong khi phụ nữ có thể ngồi hàng giờ để tán chuyện, so sánh người này người kia thì đàn ông không làm thế. Họ rất ít khi bàn tán về chiến hữu của mình và cũng không so sánh mình với người khác. Các mối quan hệ của đàn ông vì thế cũng đơn giản hơn. Về điểm này, phụ nữ cần học đàn ông.

4. Không “thù dai”

Chàng đã xin lỗi bạn hàng trăm lần nhưng bạn vẫn chưa nguôi giận hoàn toàn. Phụ nữ thường mất nhiều thời gian hơn để quên đi nỗi tức giận so với đàn ông. Tức giận rõ ràng không tốt cho chúng ta, nhưng phụ nữ dường như rất khó để bỏ qua mọi thứ. Còn đàn ông, mặc dù có thể cảm thấy đau đớn nhưng họ có thể quên hẳn khi xác định vấn đề đã chấm dứt. Phải chăng chị em nên học điều này từ cánh mày râu?

5. Yêu cầu tăng lương

Đàn ông luôn có những đòi hỏi rõ ràng về quyền lợi trong khi nhiều phụ nữ rất có thực lực trong công việc, nhưng lại dè dặt trong việc gặp sếp để yêu cầu tăng lương. Lần tới nếu bạn nghĩ mình xứng đáng, hãy yêu cầu một mức lương cao hơn, giống như nam giới thường làm. Bạn chẳng có gì để mất.

6. Tinh thần vì người khác

Đàn ông không chỉ hành động vì bản thân, họ còn vì bạn bè hoặc người thân. Trong khi phụ nữ thường chỉ đấu tranh cho cho quyền lợi của mình mà không nghĩ nhiều đến bạn bè, đồng nghiệp khác. Chính vì vậy, chúng ta sẽ thiếu đi sự ủng hộ của người khác.

7. Quan tâm đến bản thân

Phụ nữ thường chỉ chú tâm đến gia đình, con cái mà quên mất bản thân. Chúng ta thấy điều này ở bà, mẹ và ngay chính chúng ta. Trong khi đó nam giới lại khác. Dù đã có gia đình với nhiều lo toan và công việc bận rộn, đàn ông vẫn luôn duy trì những sở thích riêng và đam mê của mình. Chị em nên học điều này từ họ, đừng gạt bỏ nhu cầu của bản thân.

Nguồn: Hải Ngân ( allwomenstalk / VnExpress )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *