Bên bờ hạnh phúc

Chợ Maltby được rất nhiều du khách “rỉ tai” nhau mỗi khi có dịp du lịch tới London. Thậm chí nơi đây còn được ca ngợi như là địa điểm ẩm thực mới và tuyệt vời nhất tại thủ đô của nước Anh.

Chợ Maltby là khu ăn uống mới ở London, chợ mở định kỳ vào ngày thứ bảy và chủ nhật (ngày chủ nhật thường ít khách ghé thăm hơn). Maltby nằm ở khu Bermondsey, một khu vực ở phía Nam của London – nơi không quá mát mẻ nhưng lại có rất nhiều những căn hộ có gác xép xinh xắn. Chỉ mất 15 phút đi bộ từ ga tàu điện ngầm của cầu London bạn sẽ tới được nơi này.

Chợ Maltby (nằm dọc đường Ropewalk) được bao quanh bởi những con phố màu xám yên tĩnh, những cung đường sắt và các cửa hàng đồ cổ như một ốc đảo nhỏ nổi lên giữa một vùng nước tĩnh. Khác với sự nhộn nhịp và hối hả của nhiều con phố ở thủ đô London, khu vực này yên tĩnh một cách kỳ lạ.

Đồ ăn ở chợ Maltby rất đa dạng, bên cạnh các món ăn truyền thống của London, ở đây còn có nhiều loại đồ ăn đến từ các nước khác như cửa hàng Pizarro bán đồ ăn của Tây Ban Nha, cửa hàng Zucca chuyên phục vụ những món ăn của Ý. Thêm vào đó, ở đây còn có những khu chợ nông sản, nơi những người nông dân bán các sản phẩm tươi sống chất lượng cao, những nghệ nhân làm các món bánh thủ công truyền thống.

Nhiều người cho rằng đồ ăn ở đây mới lạ và ngon hơn hẳn những khu ăn uống đã quá quen thuộc trước đây tại London. Tuy nhiên không nhiều chủ hàng dành thời gian nói chuyện với bạn về đồ ăn của họ, bởi họ thường trong tình trạng “luôn tay luôn chân”.

Vào ngày Chủ nhật, ở chợ còn có nhạc sống với những bài hát êm dịu. Các chủ cửa hàng cũng trở nên thân thiện hơn. Bên cách các món ăn truyền thống, bạn cũng có thể ghé vào những quán ăn nổi bật khác ở đây như Bea’s of Bloomsbury với các món bánh ngọt hấp dẫn. Vào buổi chiều bạn cũng có thể tự thưởng cho mình những ly cocktail gin tại quán Little Bird Gin.

Những người sành sỏi về du lịch tại London đưa ra lời khuyên rằng bạn nên tới chợ Maltby “ngay và luôn”, trước khi tất cả mọi người đều biết đến nơi này và khiến nó trở nên quá đông đúc. Bởi vậy nếu có dịp đến London vào cuối tuần, đừng quên ghé thăm khu chợ này nhé. 

Theo afamily

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *