Bên bờ hạnh phúc

Hợp tác xã rau quả Tân Tiến phối hợp với Trạm Bảo vệ Thực vật huyện Tam Bình vừa chuyển giao quy trình kỹ thuật sản xuất rau an toàn cho gần 40 nông dân để ứng dụng vào sản xuất, giảm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Trồng rau an toàn trong nhà lưới. Ảnh minh họa

Theo đó, đất quy hoạch trồng rau an toàn phải đảm bảo không bị ảnh hưởng trực tiếp các chất thải công nghiệp, chất thải sinh hoạt từ các khu dân cư, bệnh viện, các lò giết mổ tập trung và các nghĩa trang, đường giao thông.

Đất trồng rau an toàn phải được kiểm tra mức độ ô nhiễm định kỳ. Nông dân trồng rau an toàn không sử dụng các loại phân có nguy cơ ô nhiễm cao như phân chuồng tươi, phân chế biến từ rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp. Sử dụng phân hóa học trong danh mục cho phép hoặc phân sinh học, phân hữu cơ oai mục.

Ngành chuyên môn còn khuyến khích nông dân xây dựng nhà lưới, cách ly côn trùng phù hợp với nhu cầu sinh trưởng của mỗi loại rau và điều kiện sinh thái của từng vụ, từng vùng, đặc biệt với các loại rau có giá trị kinh tế cao, rau trồng trái vụ.

Hiện tại, Hợp tác xã rau quả Tân Tiến tiêu thụ từ 30 – 40 tấn rau màu các loại mỗi ngày, giúp nông dân trồng rau màu có đầu ra ổn định, an tâm sản xuất.

Lê Sáu
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *