Bên bờ hạnh phúc

Nhằm nâng cao năng lực và chất lượng tại đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội, giai đoạn 2006 – 2010 Vĩnh Long đã tăng cường đầu tư kinh phí xây dựng và tăng cường cơ sở vật chất trang thiết bị cho các cơ sở dạy nghề trong tỉnh.

Tiết học thực hành tại trung tâm dạy nghề. Ảnh minh họa

Toàn tỉnh Vĩnh Long hiện có 29 trường, trung tâm, cơ sở dạy nghề và có hoạt động dạy nghề, trong đó có 3 trường trực thuộc Bộ, 1 trung cấp nghề, 7 trung tâm dạy nghề các huyện, thành phố, còn lại là cơ sở dạy nghề tư thục.

Để không ngừng nâng cao hoạt động ở các trường và cơ sở dạy nghề, 5 năm qua Vĩnh Long đã đầu tư kinh phí trên 156 tỷ đồng để đầu tư xây dựng, nâng cấp và tăng cường cơ sở vật chất trang thiết bị cho hệ thống mạng lưới đào tạo nghề cơ sở.

Riêng trong năm 2010, các trung tâm dạy nghề thuộc địa bàn 7 huyện, thành phố và trường trung cấp nghề Vĩnh Long còn được Trung ương và địa phương đầu tư trên 29 tỷ đồng từ dự án tăng cường năng lực dạy nghề thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giáo dục đào tạo và đầu tư theo Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ. Mạng lưới cơ sở dạy nghề trên địa bàn tỉnh ngày càng hoàn thiện theo hướng hiện đại sẽ giúp người lao động trong và ngoài tỉnh tiếp cận với các chương trình học chuyên sâu góp phần đào tạo nên đội ngũ lao động có trình độ năng lực đáp ứng với nhu cầu xã hội trong giai đoạn mới.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *