Bên bờ hạnh phúc

Trang trại nuôi rắn ráo, kỳ đà cùa Đoàn Kim Sơn (Ấp Chánh 1, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn) đã giúp anh có thu nhập vững chải.

Tuy là một kĩ sư Hóa, giảng viên Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, nhưng anh Đoàn Kim Sơn (Ấp Chánh 1, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn) là kỹ sư Hóa, giảng viên Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM. Tuy nhiên, anh lại rất đam mê với nghề chăn nuôi động vật hoang dã. Xin mời bạn đọc tham quan trại nuôi rắn ráo và kỳ đà của anh.

Trang trại của anh Đoàn Kim Sơn có nhiều chuồng. Chuồng nuôi rắn bằng kệ gỗ, chia thành nhiều ngăn (giống ngăn đựng thuốc bắc), mỗi ngăn nuôi 2 con.

 

 

 

Để làm phòng ấp, anh chuẩn bị sẵn những thùng xốp kích thước 40 x 50 cm, đổ cát dày 20 cm. Sau khi rắn đẻ, thu trứng mang vào xếp vào thùng, sau đó lấp cát lên cao 30 cm. Nhiệt độ thích hợp cho trứng nở là 280C. Trứng được ấp trong 65 ngày.

 

 

Sau khi rắn con nở 3 ngày, bắt đầu cho ăn ếch con (nòng nọc), rắn lớn cho ăn ếch to. Sau 15 ngày là có thể xuất bán giống, giá bán rắn giống hiện nay là 120.000 đồng/con, còn rắn thương phẩm bán lên tới 780.000 đồng/kg.

 

 

 
Chuồng nuôi kỳ đà đẻ có lưới và mái che để cho kỳ đà không chui ra ngoài

 

Kỳ đà giống đạt 1kg/con có giá 450.000 đ hiện rất hút hàng; còn kỳ đà thịt thương phẩm nuôi chừng 5,5-6 tháng là bán giá 360.000-400.000 đ/kg.

 Theo Đất Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *