Bên bờ hạnh phúc

Chủ nhân của những bức vẽ có hồn là Nguyễn Thị Phượng. Cô mất 3 năm học vẽ truyền thần và có những bức tranh cần 15 giờ mới hoàn thành.

Nguyễn Phượng (sinh năm 1993) là sinh viên năm thứ 3 khoa Thiết kế Đồ họa – trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương Hà Nội. Bức tranh vẽ hot girl Midu được cô hoàn thành gần đây là sản phẩm tâm đắc nhất của Phượng. Vẻ đẹp dịu dàng cũng như tài năng của hot girl này đã tạo cảm hứng cho cô gái yêu hội họa.
Ngoài ra, Phượng cũng vẽ hot girl Quỳnh Anh Shyn. Bức tranh đạt giải nhì trong cuộc thi do hot girl này tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán 2014.
Bức tranh chì màu vẽ người mẫu Dabora – đến từ Brazil từng được ví như đức mẹ Maria được Phượng tỉ mẩn hoàn thiện trong 15 tiếng.
Trong tranh truyền thần, Phượng yêu thích thú nhất khi vẽ đôi mắt. Cô chia sẻ: “Mình luôn dành nhiều thời gian và chú trọng trong việc khắc họa cửa sổ tâm hồn”.
Bức tranh anh chàng ca sĩ Hàn Quốc Sehun được Phượng thử nghiệm bằng chất liệu bột đen. Trong mỗi hình ảnh, Phượng luôn muốn thử nghiệm cái mới nhưng vẽ chì vẫn luôn là cách đơn giản và tiện dụng nhất.
Một bức tranh Nguyễn Phượng vẽ người bạn thân. Cô chia sẻ, thời gian đầu tập vẽ khá khó khăn khi kết quả không như mong đợi nhưng được bạn bè, người thân ủng hộ nên Phượng dần vững tay. Chính vì vậy, những người xung quanh cuộc sống là niềm cảm hứng cho cô.
Cô cho biết, truyền thần là thể loại đã có ở Việt Nam từ lâu nhưng không phổ biến và hiếm có lớp vẽ bài bản. Tất cả kiến thức cô có được do tự tìm hiểu, học hỏi trên mạng. Mỗi bức tranh vẽ, Phượng mất từ 4-8 tiếng để hoàn thành.
Đối với Phượng, năng khiếu chỉ là một phần nhỏ góp phần tạo nên thành công của loại tranh vẽ truyền thần. Điều quan trọng là sự kiên trì, cố gắng quyết tâm theo đuổi niềm đam mê.
Ngoài vẽ chân dung, Phượng thường xuyên thay đổi mẫu. Bức tranh cô vẽ ngựa bằng chì được hoàn thành trong 6 tiếng.
Cô vẽ đôi mắt đẹp như tranh 3D.
Sau khi tốt nghiệp đại học, Nguyễn Phượng mong muốn trở thành nhà thiết kế đồ họa giỏi. Vẽ tranh truyền thần đối với cô chỉ là thú vui để thỏa mãn niềm đam mê và giải trí sau những giờ học căng thẳng.

 

Nguồn: Zing.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *