Bên bờ hạnh phúc

Ngắm cảnh, tham gia các hoạt động trên biển và thưởng thức các loại hải sản tươi ngon luôn là những trải nghiệm tuyệt vời đối với du khách khi đến tỉnh Fukui – một tỉnh nằm ven bờ biển phía Tây Nhật Bản.

Với diện tích 4.189 km2, dân số khoảng 800.000 người, tỉnh Fukui xưa nay được xem là một trong những tỉnh có tuyến đường biển quan trọng nhất Nhật Bản. Không chỉ thế mà Fukui còn có nhiều thắng cảnh như thành Maruoka, công viên Tây Sơn, công viên hoa sen, chùa Eihei, vườn thủy tiên, cảnh biển tuyệt đẹp… Nhờ có nguồn tài nguyên du lịch dồi dào nên ngành du lịch địa phương luôn mang về doanh thu đáng kể cho tỉnh Fukui.

Dọc tuyến bờ biển tỉnh Fukui có nhiều vách đá dựng đứng, các bãi đá nhấp nhô cùng những bãi cát trải dài. Một trong những danh thắng hấp dẫn du khách nhất là khu thắng cảnh Toujinbou nằm trong vườn quốc gia Echizen. Toujinbou là khu vực có những trụ đá to lớn với những hình thù độc đáo cao khoảng 50 mét dựng đứng sừng sững bên bờ biển. Nhiều người cho rằng, bức tường uy nghi trải dài khoảng 1 km này được hình thành nhằm ngăn cách giữa đất liền và biển. Đứng ngắm biển trên bờ đá Toujinbou, mọi người đều có cảm giác như đang đối mặt với sự cuồng nộ của tự nhiên.

Thắng cảnh Toujinbou sừng sững ngăn cách giữa đất liền và biển 

Con phố thương mại Toujinbou là nơi náo nhiệt nhất trong khu thắng cảnh cùng tên này. Món kem mực hay còn gọi kem parlour là món giải khát nổi tiếng ở đây!

Loại hải sản nổi tiếng nhất ở Fukui là cua hoàng đế đỏ. Cua hoàng đế đỏ còn được gọi là cua chân dài Echizen và là loại hải sản có giá trị cao nhất Nhật Bản. Cua hoàng đế đỏ không chỉ là đặc sản của tỉnh Fukui mà còn được xem là vua của các loài cua ở Nhật Bản. Nó cũng nổi tiếng giống như đặc sản thịt bò Kobe. Thịt cua rất ngon ngọt thích hợp chế biến đủ các món như hấp, chiên, xào, nấu, nhưng hấp dẫn nhất là ăn sống. Loài cua này đặc biệt thơm ngon, béo mập vào mùa đông.

Cua hoàng đế đỏ thịt thơm ngon và được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn

Quận Sen-to là khu vực rất đẹp của thuộc thành phố Fukui, tỉnh Fukui. Nhiều người nói rằng, khoảng ¼ cư dân nơi đây là những người già trên 65 tuổi, vì vậy Fukui còn được gọi là “thành phố người cao tuổi”.

Nếu thích tìm hiểu về loài khủng long và thích đến công viên kỷ Jura thì các bạn có thể đến tỉnh Fukui. Trên 80% hóa thạch khủng long ở Nhật Bản được tìm thấy ở tỉnh này.

Viện bảo tàng khủng long Fukui được đặt tại thành phố Katsuyama. Đây không chỉ là trung tâm nghiên cứu khủng long hàng đầu Nhật Bản mà còn là một trong những Viện bảo tàng khủng long có quy mô lớn nhất thế giới. Trong vương quốc khủng long này, du khách có cơ hội tiếp cận những hóa thạch khủng long có từ cách nay khoảng 200 triệu năm. Trên mái của Viện bảo tàng có mô hình một quả trứng khủng long màu bạc. 

Trên mái của Viện bảo tàng có mô hình một quả trứng khủng long màu bạc

Khắp nơi đều là những vật trưng bày, những hình ảnh miêu tả về cuộc sống của loài khủng long

Viện bảo tàng Fukui hiện trưng bày trên 30 bộ xương khủng long hóa thạch. Đi giữa những bộ xương này du khách sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới khủng long thời xa xưa. Khắp nơi đều là những vật trưng bày, những hình ảnh miêu tả về cuộc sống của loài khủng long. Ngoài việc tái hiện hình ảnh các loài khủng long có các hóa thạch ở Nhật Bản, viện bảo tàng Fukui còn tái hiện nhiều loài khủng long được tìm thấy ở 1 số nơi khác trên thế giới

Gia Nữ
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *