Bên bờ hạnh phúc

Được hai kiến trúc sư Ad Kil và Ro Koster thiết kế với cấu trúc nằm ngang mặt nước khá ấn tượng, Moses là cây cầu "vô hình" độc nhất vô nhị của Hà Lan luôn thu hút sự chú ý của du khách.

Cầu Moses được xây dựng để di chuyển xuyên qua con hào phòng thủ của pháo đài Fort de Roovere (được xây dựng vào thế kỷ 17, nhằm chống lại những cuộc xâm lược của quân Pháp và Tây Ban Nha). Do việc xây dưng một cây cầu cao băng qua các con hào phòng thủ sẽ không thích hợp vì phá vỡ cảnh quan, cấu trúc và ý nghĩa phòng thủ, các kiến trúc sư đã thiết kế nên cây cầu "vô hình" này. Kết cấu của cầu làm toàn bộ từ gỗ, được chống thấm bằng những miếng vật liệu EPDM. Cây cầu tồn tại như một khe nhỏ đi xuyên qua hào nước và hoàn toàn hòa hợp với cảnh quan thiên nhiên trong khu vực.

Chúng ta không thể nhìn thấy cây cầu Moses từ xa vì sàn mặt đất và mặt nước gần như che lấp cạnh của nó. Khi du khách đến gần hơn, pháo đài được mở ra với một khe nhỏ hẹp. Sau đó, bạn có thể đi bộ ngang qua dòng nước giống như Moses trong kinh thánh khi ông rẽ nước biển Đỏ để mở đường cho người Do Thái chạy trốn khỏi quân Ai Cập. Đó là lý do vì sao cây cầu được gọi là cầu Moses.

Hiện nay, cầu Moses là một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu ở Hà Lan, thu hút hàng ngìn lượt du khách đến tham quan mỗi năm.

Theo PNO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *