Bên bờ hạnh phúc

Arapaima là loài cá ăn thịt khổng lồ gây nhiều ám ảnh trong các vùng nước ở rừng Amazon. Đây là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới. Nó được mệnh danh là vua ăn thịt ở vùng sông Amazon.

Cá Arapaima có tên khoa học là Arapaima gigashay còn gọi là cá hải tượng long – một loài cá nước ngọt sống ở vùng nhiệt đới. Năm 1829, nhà sinh vật học người Thụy Sĩ là Lou là mộtgassiz tiến hành một chuyến khảo sát và ông đã tìm thấy loài ở vùng rừng nhiệt đới Amazon của Brazil và đặt tên A. agassizii vào năm 1847. 

Loài cá này được đề xuất tên khác bao gồm A. Arapaima được tìm thấy ở Guyana và A. mapae từ vùng đông bắc Brazil. Và hiện nay chỉ có một loài duy nhất được công nhận là A. gigas

Cá hải tượng long có thể đạt đến độ dài hơn 2 m (6,6 ft), thậm chí còn có những con dài hơn 2,5 m (8,2 ft) với trọng lượng lên tới 1.000 kg (220 lbs). Đặc điểm đặc biệt nhất của loài cá này là một sự phụ thuộc lớn vào không khí để thở.

Đây là một sự thích nghi với các điều kiện thường thiếu oxy ở vùng ngập nước Amazon, nhưng đòi hỏi chúng phải hít thở không khí mỗi 5 đến 15 phút một lần. 

Thức ăn chủ yếu của Hải tượng long là một vài loài cá da trơn. Tuy nhiên, nó có thể nhảy khỏi mặt nước để bắt mồi như chim, rắn,…

Hải tượng long có hàm răng sắc nhọn để xẻ thịt con mồi. Hơn thế, lưỡi chúng cũng được cấu tạo có các khía sắc để tấn công con mồi. Do đó, với các loài ở vùng sông Amazon thì Arapaima là sát thủ số 1.

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *