Bên bờ hạnh phúc

Tìm đến ấp Cái Rắn A, xã Phú Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, nơi căn nhà tình thương mà bà con hỗ trợ xây cất cho gia đình chị Dương Thị Ngọc Lệ, chúng tôi mới hiểu hết những nỗi đau mà người phụ nữ này đang ngày ngày gánh chịu. Bao năm chèo chống nuôi con trên bến sông bằng nghề đưa đò, đến nay đã không còn vững vàng tay lái bởi khối u quái ác ngày một lớn dần…

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 225: Chị Dương Thị Ngọc Lệ

Mang một khối u lớn ở ngực, nhưng chị Lệ không thể phẫu thuật vì căn bệnh tiểu đường đến nay đã trở nên trầm trọng. Vậy là, sau những lúc oằn mình trong những cơn nhức nhối, chị chỉ biết trông chờ vào từng viên thuốc giảm đau và rửa qua loa những vết thương lở loét.

Chị Lệ có một khối u lớn ở ngực đã hơn 4 năm nhưng không có tiền chữa trị,

đến nay đã bị loét và thêm bệnh tiểu đường nên không thể mổ

Trước đây, như bao người phụ nữ khác, chị từng ước mơ, ấp ủ bao hạnh phúc về một gia đình có đôi vai của người trụ cột. Ấy vậy mà, niềm hạnh phúc nhỏ nhoi kia chưa được bao lâu thì chồng chị lại bỏ ra đi, để lại chị cùng 2 đứa con thơ với bao tháng ngày cơ cực.

Dẫu cuộc hành trình dài chỉ còn mình chị đơn lẻ bước đi, nhưng chị chưa bao giờ quên dặn lòng càng thêm mạnh mẽ, để rồi, khi những thiếu thốn vây quanh, thì căn bệnh hiểm nghèo bất ngờ ập đến. Những đớn đau thể xác không làm chị thao thức từng đêm bằng nỗi xót xa khi nghĩ về tương lai của các con rồi sẽ ra sao khi một mai chị không còn đủ sức chống chọi với khối u nghiệt ngã.

Chị Lệ sẽ còn chống chọi được với căn bệnh nghiệt ngã này trong bao lâu nữa khi

thuốc thang chỉ cầm chừng qua ngày?

Hai đứa con trai của chị lớn lên đã sớm chịu nhiều nỗi buồn đau, khi cha bỏ đi xa, mẹ vất vả chạy gạo từng bữa, và giờ đây các em phải thêm một lần chứng kiến mẹ bị dày vò bởi căn bệnh hiểm nghèo.

15 tuổi đầu, nhưng gương mặt trẻ thơ của Thông – con trai út của chị – đã trở nên rắn rỏi, và trưởng thành hơn khi so cùng chúng bạn, bởi hết rong ruổi nơi đồng chua nước mặn vớt cá, sên sình, em lại đi làm cỏ thuê…. Hì hục dưới cái nắng rát da với số tiền kiếm về chỉ vài chục ngàn ít ỏi, nhưng với Thông đó là tất cả những niềm vui khi những đồng tiền ấy góp phần thuốc thang cho mẹ.

Vẻ ngoài chững chạc hơn so với tuổi 15 đã phần nào nói lên được những vất vả

khi Thông phải gánh vác gia đình và thuốc thang cho mẹ

Giống như em trai, khi cuộc mưu sinh còn là vấn đề quá lớn, trong khi bệnh tật của mẹ lại ngặt nghèo thì chuyện học hành với Hướng vẫn còn bỏ ngỏ. Những tưởng hy sinh tương lai khi vừa học xong lớp 6, Hướng có thể trở thành người trụ cột gia đình san sẻ bớt những nhọc nhằn cho mẹ và nuôi hoài bão cho đứa em trai được học hành đến nơi đến chốn. Thế nhưng, khi bệnh tật của mẹ còn chưa thể lo tròn thì cách đây 3 năm, em lại phải vật vã trong ca phẫu thuật thận, để rồi những khó khăn, thiếu hụt lại thêm chồng chất. Dẫu sức khỏe với Hướng đã không còn như trước, nhưng em cũng cố gắng từng ngày bằng công việc phụ hồ vất vả… Và sau những lúc nghỉ ngơi, hy vọng lại ùa về trong ánh mắt em, rằng có một ngày phép màu diệu kì sẽ chữa lành cơn đau của mẹ.

Sức khỏe Hướng đã không còn được như trước nhưng em vẫn cố gắng đi làm thuê

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Dương Thị Ngọc Lệ, ấp Cái Rắn A, xã Phú Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long
– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh long

Hồng Châu 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *