Bên bờ hạnh phúc

Các tác phẩm của Dušan Krtolica khiến người lớn bất ngờ vì quá chi tiết. Muốn xem được các nét vẽ trong tranh của cậu bé, mọi người thường phải dùng đến kính lúp.

 

Theo Buzzfeed, cậu bé Dušan Krtolica được coi là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất tại Sebria.
Dušan được nhiều người biết đến với khả năng vẽ chi tiết đến mức khó tin. Muốn xem được hết những đường nét trong các bức hình của cậu, mọi người thường phải dùng đến kính lúp.
Cậu bé bắt đầu sáng tác nghệ thuật từ năm 2 tuổi, trước khi biết đi.
Đến năm 8 tuổi, Dušan đã có hai buổi triển lãm quốc gia các tác phẩm của mình. Vào tháng trước, triển lãm lần thứ 4 mang tên cậu bé cũng vừa diễn ra.
Nam sinh người Sebria thường chọn động vật, thiên nhiên hoang dã làm chủ đề chính cho các tác phẩm của mình.
Nhiều nghệ sĩ tên tuổi nhận định, chỉ bắt đầu với những nét vẽ nguệch ngoạc, Dušan đã đưa hội hoạ thế giới lên một tầm cao mới.
Không chỉ có thế, nghệ sĩ trẻ tài năng này còn có một trí nhớ tuyệt vời khi có thể đọc thuộc lòng tất cả 65 loài thú có túi từ lúc nhỏ. Sau khi cha mẹ đưa cậu một cuốn bách khoa toàn thư về động vật, Dušan chỉ mất chưa đến ba tuần để tìm hiểu mọi thứ trong đó.
"Em đã nghiên cứu động vật và xuất bản một cuốn sách về chúng. Và em sẽ cố gắng vẽ hết tất cả" – cậu bé 11 tuổi nói.
Hiện Dušan Krtolica – cậu bé được coi là thần đồng này đã có trong tay hàng nghìn bức vẽ chi tiết khác nhau. Dušan cho biết, cậu hy vọng sau này có thể trở thành một nhà động vật học.

Nguồn: Trần Linh ( Zing.vn )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *