Bên bờ hạnh phúc

Những cú nhào lộn siêu đẳng của nhện Cebrennus rechenbergi có thể giúp chúng di chuyển lên tới 2m/giây, nhưng cũng lấy đi của chúng rất nhiều năng lượng.

Loài nhện Cebrennus rechenbergi, một loài nhện mới được phát hiện ở sa mạc Sahara trong lãnh thổ Ma-rốc có thể thực hiện những bước nhào lộn mạnh mẽ, nổi bật trong không khí.

Giống như một vật động viên thực thụ, con nhện chạy lấy đà, sau đó kéo dài chân trước, nhảy lên không trung và lộn ngược chạm mặt đất với hai chân sau.

Những bước nhào lộn này làm tăng gấp đôi tốc độ di chuyển của nhện, từ 1m bình thường lên tới khoảng 2m mỗi giây để chạy trốn kẻ thù.

Tuy nhiên, những bước nhào lộn trên đòi hỏi nhện sử dụng rất nhiều năng lượng, khiến chúng cực kỳ mệt nên chúng chỉ dùng khi không còn đường lui trước kẻ săn mồi.

Các nhà nghiên cứu cho biết nếu nó thực hiện những cú nhảy từ 5 – 10 lần trong vòng một ngày, nó có thể chết.

Con nhện được đặt biệt danh là “flic-flac” vì những bước nhảy vọt giống như vũ công của nó. Loài này thường ẩn nấp dưới cát và chỉ nổi lên vào ban đêm để tìm thức ăn. Con nhện di chuyển với tốc độ đáng kinh ngạc nhờ những cú nhào lộn.

Theo kienthuc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *