Bên bờ hạnh phúc

Hơn 30 con rắn to trườn quanh đầu, mặt tượng thánh Domenic và được người dân rước đi khắp làng.

Ngày 1/5 hàng năm, người dân Cocullo thuộc dãy núi Apennine, Italy tổ chức lễ hội Festa dei Serpari. Đây là lễ hội rước những chú rắn còn sống cùng tượng thánh Domenic truyền thống. Hơn 30 chú rắn to bò quanh đầu, cổ và phía dưới chân bức tượng, được người dân khiêng đi quanh làng. Lễ hội diễn ra trong vòng 90 phút và được bắn pháo hoa khi kết thúc.

Vào tháng ba, người dân tỏa đi khắp nơi để bắt về những chú rắn, loại bỏ độc, vỗ béo chúng bằng chuột và trứng để phục vụ cho lễ hội.

Tương truyền Domenic là vị thánh có khả năng chữa khỏi nhiều trường hợp bị rắn cắn vào thế kỷ 11. Vì vậy kể từ năm 1392 trở đi, người dân thường tổ chức lễ hội rước rắn cùng bức tượng của Domenic như một sự tưởng nhớ, biết ơn "thánh rắn" đã cứu chữa nhiều người. Ngoài ra người dân cũng tin rằng lễ hội sẽ mang lại may mắn và tăng miễn dịch với nọc rắn trong cả năm tới.

Theo trang web của địa phương, có ba giả thiết về nguồn gốc về việc tổ chức lễ hội rắn. Tuy nhiên giả thiết về vị thánh Domenic được nhiều người tin tưởng mạnh mẽ nhất.

Dân làng Cocullo có dân số 285 người nhưng lễ hội độc đáo của họ đã thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách. Khách du lịch, phóng viên, các nhiếp ảnh gia cũng đứng thành hàng dài trên phố để chờ đợi lễ rước rắn diễn ra. Nhiều người còn bắt những chú rắn nhỏ hoang dã để cầm trên tay nhằm hòa chung cùng không khí của lễ hội.

Theo VnE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *