Bên bờ hạnh phúc

Những bức ảnh chụp từ trên cao sẽ đem đến cho người xem góc nhìn khác về cuộc sống hoang dã của các loài động vật châu Phi.

Hẳn nhiều người trong chúng ta khó có thể rời mắt khi ngắm nhìn những bức ảnh chụp của nhiếp ảnh gia người Đức – Michael Poliza. Mỗi bức ảnh chụp từ trên cao thể hiện nét đẹp tinh tế, góc nhìn thú vị về cuộc sống hoang dã của các loài động vật ở châu Phi.

Nhìn những bức ảnh này, chúng ta không thể ngờ trước đây ông từng là doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ thông tin – một lĩnh vực dường như không liên quan đến nghệ thuật.

Chỉ đến năm 1997, ông bắt đầu nghiên cứu về máy ảnh kỹ thuật số. Từ đây, với tình yêu động vật, ông và nhiều người bạn đã đi khắp nơi trên Trái đất để chụp những bức ảnh động vật hoang dã.

Không chỉ chụp những khoảnh khắc chính diện, Poliza còn "biến động vật thành tí hon" qua góc ảnh từ trên cao. Bộ ảnh "Eyes over Africa" dưới đây đã lưu giữ nhiều bức hình được Poliza chụp lại ở khu vực Damaraland, sa mạc Namibia.

Những bức ảnh trên không khiến người xem như chìm đắm vào khung cảnh đầy màu sắc của thiên nhiên và dõi theo bước chân của các loài vật hoang dã.

Những loài vật này không riêng lẻ mà thường hoạt động theo bầy đàn. Điều đó phần nào nói lên tinh thần tập thể, sự liên kết giữa các thành viên trong cộng đồng.

Sa mạc khô cằn, ngôi làng hoang sơ của bộ tộc thổ dân da đen là hình ảnh thường hiện ra trong trí tưởng tượng của chúng ta mỗi khi nói đến châu Phi. Qua bộ ảnh này, người xem có thể nhận thấy Lục địa đen còn mang trên mình đầy đủ gam màu tươi đẹp, lôi cuốn.

Ông Poliza hy vọng, sự quyến rũ trong từng bức ảnh của mình sẽ làm khơi dậy tình yêu thiên nhiên, động vật và sự đam mê du lịch trong mỗi con người. 

Theo kenh14

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *